ทำบุญอุทิศส่วนให้กับกระทิงป่ากุยบุรี

ทำบุญอุทิศส่วนให้กับกระทิงป่ากุยบุรี

ชาวบ้านทำบุญอุทิศส่วนให้กับกระทิงป่ากุยบุรี นิมนต์รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าอาวาสวัดอีก 11 วัด ประกอบพิธีทางศาสนา

เมื่อเวลา10.00น.วันที่8ม.ค.บริเวณป่าสนต้นมะม่วงอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ
 
สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3สาขาเพชรบุรีนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร นายอำเภอกุยบุรีร.ท.ณรงค์ชัย แตงอ่อน หัวหน้าชุดประสานงานโครงการพระราชดำริบ้านรวมไทยกรมทหารราบที่11พัน3รักษาพระองค์ นายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนันตำบลหาดขาม และชาวกุยบุรีหลายร้อยคน ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับกระทิงที่เสียชีวิตรวม18ตัว ระหว่างวันที่2-25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าบริเวณป่าสงวนแห่งชาติกุยบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

โดยในพิธีได้นิมนต์ พระรัตนเวที รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์
 
พร้อมเจ้าอาวาสจากวัดต่างๆในอ.กุยบุรี จำนวน11 วัดประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทำบุญเลี้ยงพระฟังพระธรรมเทศน์นา สวนมนต์แผ่เมตตา และตักบาตรถวายภัตราหารคาวหวาน ทั้งนี้เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับกระทิงป่าที่ตายในครั้ง

จากนั้นนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร นายอำเภอกุยบุรีร่วมกับชาวบ้านได้จัดพิธีพราหมณ์อัญเชิญเทพยดาลงมาสถิต ณ ศาลพระภูมิเจ้าที่

ประกอบด้วยรุกขเทวดา เจ้าพ่อป่าผากเจ้าพ่อหุบมะกรูด พระแม่ธรณี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาป่าและสัตว์ป่าให้มารับของเส้นไหว้และคำบนบานศาลกล่าว โดยร่วมกันสาปแช่งให้ผู้ที่มีความประสงค์ร้ายต่อสัตว์ในป่ากุยบุรีในครั้งนี้มีอันเป็นไปและตายตกไปตามกัน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์