ทาวน์เฮาส์หมู่บ้านชวนชื่นทรุด! คาดสาเหตุน้ำท่วมดินทรุด

เวลา 20.30 น.วันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด"

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านชวนอยู่ ตั้งอยู่ ม.8 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า เกิดเหตุบ้านทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัว ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 เมื่อไปถึงหมู่บ้านชวนอยู่นั้น พบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว และ 2 ชั้น จำนวนกว่า 100 หลัง โดยมีทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วมขังล้อมรอบ 3 ด้าน

เบื้องต้นนั้นเมื่อเข้าไปภายในพบว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่ทรุดตัวลงนั้นมีจำนวน 4 หลัง ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 44/137- 140 โดยลักษณะการทรุดเป็นการทรุดจากหลังบ้านไล่มาถึงหน้าบ้าน โดยหลังบ้านนั้นยุบตัวลงลึกประมาณ 1 เมตร แล้วไล่ระดับมาด้านหน้าบ้าน  โดยมีนายภาณุวัฒน์ เจนประเสริฐ พร้อมด้วยนายสุภาพ ระดมเล็ก นายก อบต.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เข้ามาตรวจสอบ

 นางขวัญจิต พูลทวี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/137 หมู่บ้านชวนอยู่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 หลังที่ทรุดตัว กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุนั้น ตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวด้านหลังบ้าน มีลูกชายวัย 14 ปี และลูกสาววัย 9 ปี วิ่งเล่นอยู่ในบ้าน ระหว่างที่ตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่นั้น จู่ๆ พื้นบ้านก็ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยเสียงดังครืนใหญ่ ตนเองซึ่งยืนทำกับข้าวอยู่ก็ตกลงไปกับพื้นบ้านด้วย และมีฝ้าเพดาน และเศษกระจกบานเกร็ดหน้าต่างที่แตกกระจายกระเด็นมาบาดบริเวณต้นคอด้านซ้ายและแขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากหายตกตะลึงตนเองได้ตะโกนบอกลูกชายและลูกสาวให้รับหนีออกไปจากบ้าน ส่วนตนเองนั้นก็รีบตะกายออกมาทางหน้าบ้านจนพ้นตัวบ้านและปลอดภัยในที่สุด ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากอะไร

  ด้านนายภาณุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าบ้านที่ทรุดตัวนั้นมีทั้งสิ้น 4 หลัง สาเหตุอาจจะมาจากการต่อเติมบ้านจนทำให้พื้นรับน้ำหนักไม่ไหว หรืออาจจะเป็นเพราะช่วงนี้มีน้ำท่วมพื้นที่ทุ่งนาด้านหลังติดกับหมู่บ้าน อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ดินอ่อนตัวและทรุดลงไป อย่างไรก็ตาม ได้กั้นพื้นที่ไว้เป็นเขตอันตรายไม่ให้ใครเข้าออก และจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะนี้ทางเรามีการตั้งเต้นท์ชั่วคราวให้กับชาวบ้านบางคนที่ยังไม่มีที่อาศัยชั่วคราว และบางบ้านก็ไปอาศัยนอนอยู่กับเพื่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์