ทาวน์เฮาวส์ 10 หลังทรุดรวด ชาวบ้านอพยพวุ่น


 เวลา 07.00 น.วันที่ 11 กันยายน 53  พ.ต.ท.สมปอง ศรีเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย ฤทธิ์มนตรี อายุ 48 ปี ว่า มีทาวน์เฮาส์แฝดกว่า 10 หลังในหมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน ต.บางเมืองใหม่  อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทรุดตัวลง จึงรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุ ภายในซอย 22และ24 เป็นทาวน์เฮาวส์แฝด 8 หลังสร้างแบบหันหลังชนกัน พบชาวบ้านกำลังขนของออกจากบ้านกันอย่างรีบร้อน เนื่องจากพื้นบ้านได้ทรุดตัวลงจนเกิดรอยร้าว ยาวตลอดทั้งแถบ


 นายธวัชชัย ฤทธิ์มนตรี เจ้าของบ้านเลขที่ 8/292 ม.6 ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 9 กันยายน 53 ได้ยินเสียงปูนลั่น ซึ่งขณะนั้นภรรยาของตนกำลังล้างจานอยู่ในครัว ก็ยังไม่ได้ตกใจอะไรเนื่องจากเป็นปกติที่ตั้งแต่ซื้อมาก็จะมีรอยร้าวและพื้นทรุดบ้างเล็กน้อย แต่ พอตื่นมาช่วงเช้าพบว่ารอยร้าวที่มีเพิ่มขึ้นอีกทั้งยังมีเศษปูนร่วงลงเป็นระยะ และพื้นบ้านก็ได้ทรุดลงไปประมาณ 1 ฟุตจนเอียงไปข้างหนึ่ง ส่วนพื้นหน้าบ้านที่ปูด้วยกระเบื้องก็ทรุดลงจนแตกละเอียด ทั้งตนและเพื่อนบ้านจึงได้รีบขนย้ายของออกจากบ้านโดยเร็ว เพื่อป้องกันเหตุอื่นตามมา สำหรับบ้านหลังนี้ตนพึ่งซื้อมาได้ 3 ปีในราคาประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งก็ยังเหลือเวลาผ่อนอีก 29 ปี จากที่ผ่านมายังไม่เคยได้แจ้งโครงการเพียงแต่คุยกันกับเพื่อนบ้านเท่านั้น ตอนนี้ทั้งตนและเพื่อบ้านได้เดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

  นายพีรพล ยังขาว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สาเหตุของการทรุดตัวลงอาจจะเกิดจากแผ่นดินยุบตัวลง เนื่องจากเดิมพื้นที่ที่ใช้สร้างหมู่บ้านนั้นเป็นบ่อปลาเก่า ตอนนี้ได้ติดต่อไปยังสำนักโยธาธิการและผังเมืองให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์