ทาร์ซานของจริง! สร้างบ้านบนต้นขนาดใหญ่ ไร้ไฟฟ้า หาปลา ปลูกผักกินประทังชีวิต!!

ทาร์ซานของจริง! สร้างบ้านบนต้นขนาดใหญ่ ไร้ไฟฟ้า หาปลา ปลูกผักกินประทังชีวิต!!

เรื่องราวแปลกประหลาดของคนที่ทำรังอาศัยอยู่บนต้นไม้ คล้ายทาร์ซาน ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา อยู่มานานกว่าครึ่งปี โดยบ้านสร้างบนต้นไม้ใหญ่ริมถนนในพื้นที่ อ.เมือง ลพบุรี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบคนอาศัยอยู่บนต้นไม้ ริมถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ ในพื้นที่ ต.โคกกระเทียม อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปเพื่อสืบหาความจริง พบนายณัฐพงษ์ อารีย์เพิ่มวิพะวานี หรือเอ็กซ์ วัย 47 ปี กำลังอยู่บนต้นหางนกยูงสูงกว่า 5 เมตรที่กำลังออกดอกสีแสดสดสวยงาม คลุมรังแทบมองไม่เห็นว่ามีคนอาศัยอยู่

โดยนายณัฐพงษ์กำลังกินข้าวกับหอยต้มอย่างเอร็ดอร่อยที่ทำระเบียงบ้านบนต้นไม้ ผู้สื่อข่าวได้ขอปีนขึ้นไปดูอย่างยากเย็น ก็พบว่ากลางต้นหางนกยูงนั้นดัดแปลงเป็นห้องนอน มีโครงสร้างเป็นไม้ คลุมด้วยฟางข้าว ทับด้วยพลาสติก ป้ายไวนิลที่เก็บมาประติดประต่อคลุมป้องกันไม่ให้ฝนหยด และกันลมไม่ให้พัดพาฟางปลิวหายไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงที่มาที่ไปทำไมถึงได้มาทำรังอาศัยอยู่บนต้นไม้เช่นนี้ นายณัฐพงษ์กล่าวว่า เคยอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี กับพ่อ แต่ถูกขับไล่ที่ เลยต้องไปอาศัยอยู่กับน้า ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ รู้สึกเกรงใจ และแออัด พยายามจะหาหนทางหาที่อยู่อาศัย แต่ไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ใด เลยตัดสินใจปั่นจักรยานคู่ใจ มองหาทำเลที่เหมาะๆ จนมาพบต้นหางนกยูงริมถนน

"แถมยังติดคลองส่งน้ำ มีกุ้ง หอย ปลา ปู และผัก หลากหลายชนิดที่อยู่ในน้ำ เลยตัดสินใจเริ่มสร้างรังแบบนกตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีความสุขมาก แต่ก็ต้องดิ้นรนทำงานรับจ้างทุกชนิดเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อข้าวปลา อาหาร และของใช้ที่จำเป็นบางส่วน ทางเทศบาล ต.ท่าแคให้มาบ้าง และผู้คนที่สงสารก็ให้ข้าว ให้เงินบ้างตามสมควร"

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยู่บนต้นไม้ ไม่รู้สึกหวาดเสียว เมื่อเกิดฝนฟ้าคะนองบ้างหรือ นายณัฐพงษ์กล่าวว่า อยู่ครั้งแรกก็รู้สึกกลัว เกรงต้นไม้จะหักเช่นกัน ตนพยายามหาไม้ เชือกมามัดให้ทุกอย่างแน่นหนา ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว ดีกว่านอนด้านล่างที่มีทั้งยุง แมลงวัน สัตว์เลื้อยคลานนานาชนิดที่น่ากลัวกว่า

นายณัฐพงษ์กล่าวว่า แต่ที่ยังขาดที่กลัวว่าจะอาศัยอยู่ไม่ได้คือย่างเข้าฤดูฝน ที่กำลังจะมา อยากจะได้แผ่นพลาสติก เมื่อมาทำหลังคาป้องกันฝน และรูรั่ว เกรงว่าซึ่งเมื่อฟางฉ่ำน้ำมากๆ กิ่งหางยกยูงจะทานน้ำหนักไม่ไหวพังครืนลงมา ไม่อยากหาที่อยู่ใหม่ และรักต้นหางนกยูงต้นนี้มาก ไม่เคยแม้จะเด็ดกิ่งก้าน และดอกใดทิ้งแม้แต่กิ่งก้านเดียว


ทาร์ซานของจริง! สร้างบ้านบนต้นขนาดใหญ่ ไร้ไฟฟ้า หาปลา ปลูกผักกินประทังชีวิต!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์