ทางหลวงแนะเดินทางหนีน้ำท่วมวันหยุดยาว

ทางหลวงแนะเดินทางหนีน้ำท่วมวันหยุดยาว


แนะเดินทางออกเหนือ-ใต้-ออก-ตก เลี่ยงน้ำท่วม  พร้อมให้วางแผนเดินทาง มีปัญหาโทร 1193     

เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง(ผบก.ทล.) กล่าวแนะนำการใช้เส้นทางสำหรับประชาชนที่จะเดินทางออกต่างจากจังหวัดเนื่องจากวันหยุดยาว รวมทั้งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมว่า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล และคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ถนนสายเอเชียที่ใช้เดินทางสู่ภาคเหนือบริเวณ จ.พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และปทุมธานีมีน้ำท่วมสูงเป็นช่วงๆ ทำให้รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางผ่านได้ รวมทั้งบางเส้นมีประชาชนนำรถมาจอดหนีน้ำบนถนนและสะพาน ทำให้การจราจรติดขัดส่งผลให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาค่อนข้างลำบาก  ตำรวจทางหลวงต้องร้องขอให้ประชาชนนำรถออกจากถนน 

 ผบก.ทล. กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือแนะนำให้ใช้เส้นทาง จาก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เข้า จ.อ่างทอง และ จ.สุพรรณบุรี พอผ่านได้แม้จะติดขัดในบางช่วง หรือใช้ทางหลวงหมายเลข 11ทาง จ.ปราจีนบุรี ส่วนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใช้เส้นรังสิต เข้า อ.บ้านนา จ.นครนายก ไป จ.สระบุรี แต่รอดูสถานการณ์ว่าน้ำจะทะเข้าท่วมหรือไม่ หากท่วมก็สามารถเลี่ยงไปใช้อีกเส้นทางคือ ทาง จ.ฉะเชิงเทรา เข้าไปยังจ.ปราจีนบุรี และเข้าทาง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้การเดินทางยังไม่ประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วม
 
อย่างไรก็ตามผู้ที่จะเดินทางควรศึกษาเส้นทางรวมทั้งวางแผนการเดินทางเสียก่อน โดยติดตามจากสรุปสถานการณ์เส้นทางหลวงได้ทั้งทางเว็บไซด์ของตำรวจทางหลวงที่จะมีการประเมินวันต่อวัน หรือโทรศัพท์มาที่สายด่วน 1193 เพื่อความสะดวกในการเดินทาง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์