ทากทะเลประจวบฯเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

จากกรณี ทากทะเลจำนวนหลายหมื่นตัวลอยเกยชาดหาดอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางยาวกว่า  5 กิโลเมตร 

ซึ่งนักวิชาการประมง ศูนย์วิจัยทรพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จังหวัดชุมพร  ได้เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นทากทะเลชนิดหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในทะเลอ่าวไทย ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทากทะเลที่เข้ามาเกยชายหาด ส่วนหนึ่งคลื่นทะเลได้พัดกลับลงไปแล้ว

แต่ยังมีอีกจำนวนมากที่ตายอยู่ชายฝั่ง ทำให้ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ ศาลากลางจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด ทำให้ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเทียวที่เดินทางมาท่องเที่ยว และเข้าพักในโรงแรม ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

นายสุทธิชัย เกตุรักษา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายศิริ ณ มหาชัย เลขานุการนายก ฯ ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณชายหาดอ่าวประจวบ ฯ

โดยได้ประสานกับกองสาธารณสุข ระดมกำลังพนักงานเข้าทำความสะอาดด้วยการจัดเก็บทากทะเลที่นอนตายเกลื่นชายหาด ใส่หลุมทรายที่ขุดไว้ และฝังกลบบริเวณชายหาดเพื่อให้เกิดการย่อยสยายไปตามธรรมชาติ โดยใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น
นายสุทธิชัย กล่าวว่า นักวิชาการแจ้งว่าสภาพน้ำทะเลอ่าวประจวบไม่ได้เสีย ซึ่งทากทะเลที่ขึ้นมาตายไม่ใช่ทากในอ่าวประจวบ เชื่อว่ามาจากที่อื่นลอยเข้ามา ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหาด้วยการทำความสะอาดชายหาดทะเลให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน อีกทั้งต้องใช้สถานที่ริมอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจัดงานลอยกระทงในวันที่ 2 พฤศจิกายนอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์