ทั่วไทยยังคงร้อนจัด อาจมีพายุฤดูร้อน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทางตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงแผ่ลงมาปกคลุม และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม...

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 8 เม.ย.53 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูง แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทางตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่ทำให้ต้นไม้หักโค่น และป้ายโฆษณาหรือที่พักอาศัยได้รับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับ ลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศา ลม ใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่อุณหภูมิสูงสุด 40-42 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศา โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี อุณหภูมิ สูงสุด 36-40 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)
อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาโดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต ตรัง และสตูล ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์