ทั่วไทยมีฝนตก พื้นที่เสี่ยงระวัง น้ำท่วมฉับพลัน

ภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนกระจาย เตือน ปชช.ในพื้นที่เสี่ยง ภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา-ใกล้ทางน้ำไหลผ่านระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก..

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 5 ก.ค.2552  เมื่อเวลา 04:00 น.ว่า คลื่นกระแสลมตะวันออกยังคงเคลื่อนเข้ามาปกคลุม

ประเทศไทยตอนบนและอ่าวไทยประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัด ปกคลุม ทะเลอันดามัน ทำให้ภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนกระจาย เนื่องจากมีฝนตกสะสมบริเวณเทือกเขาหลายวันจึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา และใกล้ทางน้ำไหลผ่านระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในระยะนี้

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 33 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก และกำแพงเพชร อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี และระยอง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 33 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด ระนอง พังงา และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์