ทั่วโลกจุดพลุฉลองปีใหม่

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เอเอฟพีรายงานบรรยากาศนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ในประเทศต่างๆ เริ่มจากภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ทำสถิติมีผู้มาชมการจุดดอกไม้ไฟตระการตาที่อ่าวซิดนีย์และโอเปร่า เฮาส์ สูงถึง 1.5 ล้านคน ขณะที่ผู้จัดทุ่มทุนโชว์ดอกไม้ไฟตระการตาถึง 120 ล้านบาท และสูงกว่าปีที่ผ่านมา โดยดอกไม้ไฟในปีนี้มีชื่อชุดว่า “ครีเอชั่น สตอร์ม” เป็นแบบฟ้าร้อง ฟ้าผ่า พายุฝน รวมกันกว่า 5,000 กิโลกรัม

ด้านนิวซีแลนด์ ประเทศเพื่อนบ้าน ฉลองปีใหม่ก่อนออสเตรเลีย 2 ชั่วโมง

ด้วยการจุดดอกไม้ไฟตระการตาเช่นกัน เหนืออาคารสกาย ทาวเวอร์ ในกรุงโอคแลนด์ ที่ญี่ปุ่น สมเด็จพระจักรพรรดิ์อากิฮิโต พระราชทานพรแก่ชาวญี่ปุ่น พร้อมตรัสถึงสถานการณ์เศรษฐกิจที่นานครั้งจะตรัสถึง ว่าขอให้ชาวญี่ปุ่นรวมใจเป็นหนึ่ง ฝ่าฟันความยากลำบากในสถานการณ์เศรษฐกิจที่เลวร้ายลงไปให้ได้
 
ในเวลาเดียวกัน ญี่ปุ่นเปิดหมู่บ้านชั่วคราวสำหรับคนงานในช่วงปีใหม่ ที่สวนฮิบิยะ ในกรุงโตเกียว โดยแจกอาหารและให้ที่พักฟรีกับกลุ่มคนที่มาลงทะเบียนขออยู่ในหมู่บ้านนี้ 100 คน ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. ถึงวันที่ 5 ม.ค.


ด้านไต้หวัน จุดดอกไม้ไฟตระการตาที่ตึกไทเป 101 เช่นเดียวกับที่ฮ่องกง สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย
ที่ดินแดน ตะวันออกกลาง ส่วนใหญ่งดงานฉลอง เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวปาเลสไตน์ที่กำลังเดือดร้อนจากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซ่า


ด้านทวีปยุโรป ฉลองเคาต์ดาวน์ในเวลาต่อมา และตามด้วยประเทศในทวีปอเมริกา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์