ทั่วประเทศสวดมนต์ข้ามปีรับพุทธศักราชใหม่ 2557

ทั่วประเทศสวดมนต์ข้ามปีรับพุทธศักราชใหม่ 2557



ทั่วประเทศสวดมนต์ข้ามปีรับพุทธศักราชใหม่ 2557 

 วันที่ 31 ธ.ค. ที่วัดยานนาวา กทม. จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีตามโครงการส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธและวิถีธรรม จัดโดยกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม 

โดยพระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เจ้าอาวาสวัดยานนาวา และนายปรีชา กันธิยะ ปลักระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี เริ่มตั้งแต่เวลา 21.30 น. ไปจนถึงเวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 ม.ค.2557 

 ส่วนที่วัดอรุณราชวราราม ก็มีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์และปฏิบัติธรรมจนถึงเวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 ม.ค. มีการลั่นฆ้องและกลองต้อนรับปีใหม่ เช่นเดียวกันกับบรรยากาศที่วัดสระเกศ ประชาชนจำนวนมากแต่งชุดขาวเดินทางมาร่วมกิจกรรมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนา เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ รวมถึงสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่ทางวัดอัญเชิญจากบรมบรรพตภูเขาทองประดิษฐานยังพระอุโบสถด้วย 

ขณะเดียวกัน ที่วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ ก็จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีเช่นกัน โดยมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธี มีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ประธานฝ่ายฆราวาส

 นายปรีชา ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมการศาสนาจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เป็นปีที่ 8 มีประชาชนทั่วประเทศร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีไม่ต่ำกว่า 5,000,000 คน โดยในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ มี 12 วัดดัง ได้แก่ วัดอรุณราชวราราม, วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ, วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดสุทัศนเทพวราราม, วัดยานนาวา, วัดไตรมิตรวิทยาราม, วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม, วัดปทุมวนาราม, วัดราชาธิวาสวรวิหาร, วัดชนะสงคราม, และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 

ส่วนต่างจังหวัดให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประสานมีวัดตอบรับเข้าร่วมกว่า 30,000 วัดทั่วประเทศ รวมแล้วมีประชาชนร่วมกว่า 10 ล้านคน 

ทั่วประเทศสวดมนต์ข้ามปีรับพุทธศักราชใหม่ 2557


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์