ทั่วทุกภาคของประเทศฝนตกหนัก เตือนชาวเรือเพิ่มความระมัดระวัง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันศุกร์ที่ 6 กรกฏาคม 2550

เมื่อเวลา 04:00 น.  ว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยยังคงมีกำลังแรง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทย

มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่และคลื่นลมยังคงมีกำลังแรงในระยะนี้ จึงขอให้ประชาชนรวมทั้งชาวเรือระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้  

 
• กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.    

ภาคเหนือ
  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมาก บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.   

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมาก บริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.  

 
ภาคกลาง  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม. 

 
ภาคตะวันออก  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร   

ภาคใต้
(ฝั่งตะวันออก)  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ
60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร   

ภาคใต้
(ฝั่งตะวันตก)  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ
70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-45 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์