ทัวร์เขมรโอดลูกค้าแห่ยกเลิกสูญ10ล.

 

คมชัดลึก :ผู้ประกอบการทัวร์ไทย-กัมพูชาโอด สถานการณ์ตึงเครียดกระทบการท่องเที่ยวหนัก ลูกทัวร์ยกเลิกข้ามไปเที่ยวนครวัด นครธมเพียบ คาดความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ขณะที่บรรยากาศการค้าขายระหว่างกันเงียบเหงา

 "ในส่วนของผมเองถูกยกเลิกแล้วร่วม 150 ราย ทำให้สูญรายได้ไปร่วม 1 ล้านบาท หากรวมเจ้าของทัวร์รายอื่นๆ อีกนับ 10-15 ราย ความสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เฉพาะที่มีการจองทัวร์เพื่อที่จะเดินทางจากศรีสะเกษเข้าไปที่กัมพูชา" นายหัตถชัยกล่าว

 นายหัตถชัยกล่าวต่อว่า หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นความสูญเสียทางเศรษฐกิจจะยิ่งรุนแรงขึ้น

จะเห็นว่าในภาคการค้า ที่จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ศรีสะเกษ จุดผ่านแดนแห่งนี้มีสินค้าไทยส่งออกที่สำคัญคือ น้ำมัน ปูนซีเมนต์ อุปกรณ์การก่อสร้าง ตลอดสินค้าที่มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน มียอดการค้าต่อวัน 30 ล้านบาท แต่นับจากเกิดกรณีพิพาทบรรยากาศทางการค้าขายก็ซบเซา

 ด้านนายคูณ คงตางาม ที่ปรึกษาตลาดไทยช่องสะงำ กล่าวว่า บรรยากาศที่จุดถาวรช่องสะงำระยะหลังเงียบเหงา สินค้าที่ส่งออก-นำเข้าลดลง
 
เนื่องจากผู้ค้า ผู้ส่งออกของแต่ละฝ่าย หวาดกลัวในเรื่องของการปิดพรมแดนที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากฝั่งทางด้านศรีสะเกษมีความอ่อนไหวมากที่สุด เพราะมีกำลังทหารของทั้งสองประเทศตรึงกำลังบริเวนพื้นที่พิพาท จนสร้างความรู้สึกอ่อนไหวอย่างยิ่งให้เกิดขึ้นกับผู้ที่ทำการค้า ถึงการกระทบกระทั่งที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างกำลังทหารของสองฝ่าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์