ทัวร์สัมมนาแจกข้าวกล่อง พิษหมูแดง-จู๊ดๆนับร้อย



พิษหมูแดง- ร.พ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รักษาผู้ป่วยชาวชุมชนจากเขตบางรัก กทม. ที่ไปทัศนศึกษาที่เขาใหญ่ แต่เกิดท้องเสียกันนับร้อยคนเมื่อมาถึงอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี สาเหตุมาจากกินข้าวหมูแดงกล่องที่แจกบนรถ

หามส่งโรงพยาบาลวุ่น คณะทัวร์สัมมนาเจออาหารเป็นพิษ เผยนับร้อยเดินทางจากกทม.มุ่งหน้าเขาใหญ่ ระหว่างทางจัดเลี้ยงอาหารกล่องทั้งข้าวขาหมู ข้าวผัดกะเพราและข้าวหมูแดง ถึงเขตสระบุรีเกิดท้องเสียรุนแรง อาเจียนและหน้ามืด ลำเลียงส่งโรงพยาบาลทั่วจังหวัดนับร้อยคน ระบุส่วนใหญ่เป็นชาวบางรัก แพทย์ระบุอาหารเป็นพิษ สาเหตุอาจเกิดจากผักที่ปนเปื้อนยาฆ่าแมลง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ทางโรงพยาบาลแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี รับผู้ป่วยเป็นชายและหญิงอายุอยู่ระหว่าง 45-55 ปี จำนวนกว่า 20 คน ทั้งหมดมีอาการ อาเจียนหน้ามืด ท้องเสียอย่างรุนแรง นอกจากนั้นยังมีผู้ป่วยลักษณะเดียวกันถูกนำส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี รวมกว่า 100 คน

เบื้องต้นทราบว่า

นายสมศักดิ์ ตันรัตนวงศ์ อายุ 45 ปี เจ้าของโครงการนักพัฒนาบุคลิกภาพ จัดเช่าเหมารถทัวร์ปรับอากาศ จำนวน 19 คัน ออกจากกรุงเทพฯ ช่วงเช้านำสมาชิกชมรมกลุ่มนักพัฒนาบุคลิกภาพ ผู้เข้าร่วมสัมมนาโครงการ ในเรื่องปุ๋ยชีวภาพและจุลินทรีย์จำนวนกว่า 900 คน เป็นสมาชิกจากย่านบางรัก ดุสิต ราชเทวี และสัมพันธวงศ์ เข้าสัมมนาที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามกำหนดการจะสัมมนาในช่วงบ่าย ส่วนช่วงเย็นจะมีการเลี้ยงรับประทานอาหาร

ระหว่างการเดินทางอยู่บนรถทัวร์ มีไกด์นำข้าวกล่องมาแจกประกอบด้วยข้าวขาหมู ข้าวผัดกะเพรา และข้าวหมูแดง มาแจกทุกคนรับประทานบนรถ โดยเฉพาะข้าวหมูแดงแจกประมาณ 200 กล่อง จากนั้นนายสมศักดิ์นำผู้เข้าสัมมนาทั้งหมดแวะเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลังจากทุกคนรับประทานอาหารข้าวกล่องไปแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง เกิดหน้ามืด เป็นลม อาเจียน ท้องร่วงอย่างรุนแรง นายสมศักดิ์จึงนำทุกคนส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.สระบุรี ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับประทานข้าวหมูแดงและข้าวขาหมูไม่เป็นอะไร

เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ต้องให้น้ำเกลือ บางรายต้องนอนพักรักษาตัว โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลแก่งคอย ระบุว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ ในอาหารนั้นมีผักคะน้าในข้าวหมูแดงและข้าวขาหมูอาจจะเป็นไปได้ว่าในผักมีสารพิษยาฆ่าแมลงที่ล้างไม่สะอาด ก็เป็นไปได้

วันเดียวกัน นายพิพัฒน์ ลาภปราถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางรัก กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชาวบ้านในชุมชนต่างๆ จากเขตบางรัก กทม.
 
เดินทางพร้อมกับชาวบ้านจากชุมชนอื่นๆ ในกทม. รวมกว่า 900 คน ไปทัศนศึกษาที่เขาใหญ่ แล้วเกิดอาการท้องเสียพร้อมกัน หลังรับประทานอาหารเช้า ข้าวหมูแดง ที่แจกเป็นข้าวกล่องบนรถว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้จัดการทัศนศึกษา แต่จากการสอบถามจากประชาชนภายในเขตบางรัก ทราบว่าการจัดทัศนศึกษาดังกล่าวมีประชาชนจากเขตบางรักเดินทางไป 200 คน การจัดทัศนศึกษาครั้งนี้เป็นงบประมาณของการเคหะแห่งชาติ และก่อนที่จะเดินทางนั้น มีบัตรเดินทางมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าข้าวหมูแดงที่บรรจุใส่กล่องไม่สะอาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์