ทัวร์คนไทยผวายกเลิกไปญี่ปุ่น5หมื่น

 

คมชัดลึก : นักท่องเที่ยวไทยยกเลิกเดินทางไปญี่ปุ่นแล้ว 5 หมื่นคน ทีทีเอเออ้อนขอสายการบิน-สถานทูตญี่ปุ่นคืนเงินค่าตั๋วและวีซ่า ด้านโรงแรมไทยเผย ลูกค้าญี่ปุ่นคืนห้องพักต่อเนื่อง ขณะที่สสปน.ชะลอแผนบุกตลาดซามูไร

 น.ส.ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ แบ็งคอก กล่าวว่า
 
ขณะนี้ลูกค้าญี่ปุ่นยกเลิกการจองห้องพักเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว ในส่วนของโรงแรมมีลูกค้าหลักเป็นตลาดญี่ปุ่นกว่า 60% แต่เชื่อว่านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จึงยืนยันจะเข้าไปทำการตลาดในประเทศญี่ปุ่นหลังสถานการณ์คลี่คลาย รวมทั้งเตรียมโปรโมชั่นเพื่อช่วยเหลือนักเดินทางในญี่ปุ่นและถือเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นไฮซีซั่นอีกด้วย


 นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นระยะสั้นจะกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไมซ์อย่างแน่นอน โดยปีนี้เชื่อว่าผลกระทบดังกล่าวจะมีผลต่อตัวเลขนักเดินทางไมซ์จากประเทศญี่ปุ่นที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จากที่ตั้งเป้าว่าจะเติบโตกว่า 20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีคนญี่ปุ่นเข้ามาประชุมในประเทศไทยกว่า 4 หมื่นคน


 ทั้งนี้ ในส่วนของ สสปน. ขณะนี้อาจจะต้องชะลอแผนการตลาดในประเทศญี่ปุ่น จากเดิมจะเข้าไปเซ็นสัญญาความร่วมมือกับเมืองชิบะ และนาโกยา เพื่อกระตุ้นไมซ์ร่วมกันในปีนี้ ต่อจากที่ได้ไปเซ็นสัญญาร่วมกับเมืองฟุกุโอกะเมื่อปีที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์