ทัพบกจัดพิธีศพเหล่าทหารกล้าอย่างสมเกียรติ

พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและพระราชทานเพลิงศพเหล่าทหารกล้า เป็นไปอย่างสมเกียรติ ญาติผู้พลีชีพสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระราชทานทานแก่ผู้วายชนม์และครอบครัว

เมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 25 ก.ค. เจ้าหน้าที่จากศูนย์การบินทหารบก ได้นำศพของนายทหารสังกัดกองบินปีกหมุนที่ 2 ซึ่งเสียชีวิตในเหตุเครื่องเฮลิคอปเตอร์ เบล 212 ตกขณะขึ้นบินไปปฏิบัติภารกิจยังฐานแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ทั้ง 3 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ฐิระรัตน์ แก้วกระมล นักบินที่ 1 ,ร.ท.ปุรณะ หวานใจ นักบินที่ 2 และ จ.ส.อ.วิเชียร จันทร์พัฒน์ ช่างเครื่อง ออกจากห้องเก็บศพของรพ.อานันทมหิดล เพื่อเคลื่อนย้ายไปรอประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพยังวัดดงสวอง อำเภอเมืองลพบุรี

จากนั้นพ.อ.ชนินทร์ ตันสุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบกได้เป็นประธาน นำญาติของผู้เสียชีวิต
 
ข้าราชการทหาร และผู้ที่เคารพนับถือ ทำพิธีรดน้ำศพนายทหารทั้ง 3 นาย  โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ต่อมา พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ได้เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์วางหน้าหีบศพ และอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน แด่ศพของนายทหารทั้ง 3 นาย และได้พูดคุยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของทหารทั้ง 3 นายด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ รอง ผบ.ทบ.ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ 4 ทหารกล้าที่เสียชีวิต

กรณีเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบ 1 หรือฮิวฮี้ ตก ซึ่งประกอบด้วย พ.ต.เกียรติศักดิ์ จีนเอี่ยม นักบินที่ 2. ร.อ.ปรัญชา นวลศรี  ช่างเครื่องที่ 1 จ.ส.อ. รังสรรค์ พลสายบัว และ  ช่างเครื่องที่ 2 จ.ส.อ.ณรงค์เดช. พงษ์นุ่มกุล ณ เมรุวัดดงสวอง อ.เมืองลพบุรี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ญาติและผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ได้โปรดเกล้าฯ
 
ให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีเป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพ 3 ทหารกล้าที่เสียชีวิตจากเฮลิคอบเตอร์ฮิวฮี้ 212 ตกที่ จ.เพชรบุรี ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวของทหารกล้าทุกคน และเป็นผู้แทนพระองค์นำเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ มามอบให้แก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมกับได้มอบเงินช่วยเหลือของกองทัพบก ผู้บัญชาการทหารบก  รองนายกรัฐมนตรี ให้แก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตด้วยเช่นกัน รวมทั้งได้เป็นประธานในการประกอบพิธีฟังสวดพระอภิธรรมในครั้งนี้ด้วย

ด้าน ร.อ.รุจิภาส พลโคตร นายทหารฝ่ายสื่อสาร กองบินปีกหมุนที่ 2 ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกในการสูญเสียเพื่อนร่วมงานในครั้งนี้ ว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความรู้สึกหดหู่แก่ผู้ร่วมงานทุกคนจนแทบจะทำอะไรกันไม่ถูกตั้งแต่เครื่องลำแรกตก แต่อย่างไรก็ดีทุกคนดีใจที่ทาง ผบ.ทบ.ให้กำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งในเรื่องของสวัสดิการต่าง ๆ และกำลังใจที่ให้ สำหรับความมั่นใจในอากาศยานที่ประจำการณ์ของ ทบ.ทุกลำว่าปลอดภัยพร้อมบินถ้าได้รับคำสั่ง โดยเฉพาะเครื่องลำที่ตกนั้นก็ถือว่าเป็นเครื่องที่ใหม่รับมาประจำการได้ไม่นาน พร้อมกันนี้นักบินและช่างประจำอากาศยานทุกคนก็ให้กำลังใจกัน รวมทั้งก็ได้เตือนกันว่าก่อนที่จะบินก็ให้ตรวจสอบอย่างละเอียดทุกครั้ง .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์