ทักษิณ หวนเปิดเฟซบุ๊ก thaksinofficial สื่อสารกับมวลชน - วอนแฟนคลับช่วยกันแชร์

ทักษิณ หวนเปิดเฟซบุ๊ก thaksinofficial สื่อสารกับมวลชน - วอนแฟนคลับช่วยกันแชร์


"ทักษิณ" หวนเปิดเฟซบุ๊ก "thaksinofficial" สื่อสารกับมวลชน - วอนแฟนคลับช่วยกันแชร์

วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือฤกษ์วันที่ 3 เดือน 4 ปี 2556 56 กลับมาใช้เฟซบุ๊กอีกครั้ง  http://www.facebook.com/thaksinofficial พร้อมเขียนข้อความทักทาย ระบุว่า

สวัสดีครับ พี่น้องคนไทยที่เคารพรักและคิดถึงครับ
ผมไม่ได้ใช้ Facebook เป็นช่องทางพูดคุยกับพี่น้องมานานเพราะไม่อยากให้รบกวนการเมืองของรัฐบาล แต่นับวัน การเดินทางที่มากขึ้น ได้พบเห็นอะไรมากขึ้น กลัวว่าความรู้เหล่านั้นจะหายไป ไม่ได้ share กับพี่น้องก็เลยปรึกษากับ Oak ว่าพ่อควรจะมีเกร็ดความรู้มาเล่าให้พี่น้องฟัง Oak ก็เลยบอกให้พี่น้องทราบผ่าน Facebook : Oak Panthongtae Shinawatra ผมจึงขอโอกาสใช้วันที่ 3/4/56 ให้เป็นวันดีที่ตัวเลขต่อเนื่อง กับเพื่อความก้าวหน้าของชีวิตของผู้สนับสนุนทุกท่าน ได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆวันนี้
ขอเริ่มเล่าเรื่องที่ผมได้รับเชิญจากประธานาธิบดี H. E. Mr. Emomalii Rahmon แห่งสาธารณรัฐทาจิกิสถาน ซึ่งเป็นประเทศในสหภาพโซเวียตสมัยก่อน ปีนี้เขาเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศในกลุ่ม ACD ( Asia Cooperation Dialogue ) ได้เชิญผมในฐานะเป็นผู้ก่อตั้ง ACD ขึ้นมาครั้งผมเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ผมมาพูดถึงความสำคัญของ ACD ว่าเราควรจะมีวิสัยทัศน์ต่อไปอย่างไร ให้รัฐมนตรีต่างประเทศของ 32 ประเทศสมาชิกฟัง ซึ่งผมจะแนบสุนทรพจน์ของผมไว้ให้ท่านอ่านในอีกโพสต์ครับ ผมคงไม่เล่าเรื่อง ACD ในตอนนี้นะครับ เกรงว่าจะยาวไป ประเทศทาจิกิสถานนี้ ผมมาเยือนเป็นทางการเมื่อ 9 ก.ย. 49 หลังจากนั้นก็เดินทางไปประชุม ASEM (Asia-Europe) ที่กรุง Helsinki, Finland, ประชุม NAM Summit (ประเทศผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด) ที่ Cuba และก็เดินทางต่อไปประชุม General Assembly ของ UN ที่ New York, USA จนเกิดรัฐประหารในวันที่ 19 ก.พ.49
ทาจิกิสถานวันนี้ยังดูยากจนมาก แต่ก็มีร่องรอยของตึกที่สร้างไว้สมัย Soviet Union อยู่พอสมควร แต่วันนี้เขาพัฒนาไปมาก มีทำเนียบฯใหม่ ที่ใหญ่และสวยงามมาก มีตึกรามขึ้นมาก เพราะเดิมทำแต่เกษตร วันนี้เขามีเหมืองเงินที่ใหญ่ระดับโลก มีเหมืองทองและแร่อื่นๆ ที่สำคัญกำลังพบแหล่งแก๊สที่เป็นโครงสร้างเดียวกับที่พบในเหมืองของอัฟกานิสถาน ความที่ประเทศเขาไม่ใหญ่ รายได้จึงนำมาพัฒนาประเทศได้เยอะ ความเป็นธรรมชาติยังมีอยู่มาก เพราะล้อมรอบด้วยภูเขา มีหิมะในหน้าหนาวและละลายเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญเพื่อการเกษตรและไฟฟ้าตอนหิมะละลาย
ผักผลไม้ที่นี่ค่อนข้างสวยและเป็น organic มาก ผมชอบมะเขือเทศที่นี่มาก ลูกใหญ่หวาน กรอบ ประธานาธิบดีจูงมือผมเดินชมสิ่งที่เขาสร้างขึ้นใหม่ๆ ด้วยความภูมิใจ ซึ่งผมก็ภูมิใจแทนเขาที่สามารถพัฒนาประเทศได้อย่างต่อเนื่อง ผมก็เลยเชิญท่านมาเยือนไทยเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง และมาร่วมงาน Water Summit ที่เชียงใหม่ด้วย
วันนี้ขออนุญาตเล่าแค่นี้ครับ เพราะเดี๋ยวจะไปพบกับนักการเงินแถบนี้ เขาอยากพาเศรษฐีแถบนี้ไปลงทุน แล้วก็มาเล่าความคืบหน้าของการรื้อฟื้นความสำพันธ์กับซาอุดิอาระเบียให้ฟัง เพราะนักธุรกิจซาอุฯเริ่มคิดหา potential ในเมืองไทยแล้ว เพราะได้รับสัญญาณจากผู้ใหญ่ในประเทศว่า การรื้อฟื้นความสัมพันธ์จวนจะเป็นจริงแล้วครับ
ถ้าอ่านแล้วก็กรุณา share ช่วยให้ผมได้มีช่องทางพูดคุยกับคนไทยให้มากที่สุด อย่างสร้างสรรค์ แบบไม่มีการเมืองนะครับ
คิดถึงครับ
ทักษิณ ชินวัตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์