ทะเลสีดำ ไม่ใช่เพลงแต่คือเรื่องจริง! พัทยาใต้ขยะลอยแพ


ทะเลสีดำ ไม่ใช่เพลงแต่คือเรื่องจริง! พัทยาใต้ขยะลอยแพ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่าพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยาใต้  ริมเขาพระตำหนัก หมู่11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของเมืองพัทยาที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก และพบว่าปัจจุบันบริเวณกลางทะเลห่างจากริมชายหาดประมาณ 10 เมตร

พบว่ามีท่อระบายน้ำขนาดใหญ่สีดำโผล่พ้นขึ้นมากลางน้ำทะเลจำนวน 2 ท่อ ที่มีการวางคู่ขนานกันออกสู่ทะเลเป็นระยะทางยาว ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม ที่สำคัญในช่วงฝนที่ผ่านมามีการระบายน้ำ ออกจากปลายท่อซึ่งมีลักษณะขุ่นดำและมีเศษซากสิ่งปฏิกูลจำนวนมากไหลปะปนออกมาเป็นจำนวนมาก

 ซึ่งปัจจุบันขยะดังกล่าวถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาอยู่ตลอดแนวชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร สร้างภาพ ลักษณ์ที่เสียหายต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 



จากการตรวจสอบพบว่า ท่อดังกล่าวเป็นท่อยางแบบ HDPE สีดำขนาดใหญ่ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15นิ้ว โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำทะเลจริง โดยห่างจากฝั่งเพียงไม่กี่เมตร ซึ่งคาดว่าเป็นระบายน้ำเน่าเสียและอาจสร้างอันตรายแก่นักท่องเที่ยวและเรือที่สัญจรไปมาได้ ที่สำคัญชายหาดริมทะเลบริเวณดังกล่าวมีเศษซากสิ่งปฏิกูลลักษณะสีดำ ทั้งเศษใบไม้ ถุงพลาสติก ขยะขนาดเล็กรวมทั้งเศษเปลือกหอยและอื่น ๆ สีดำข้น

ลอยอยู่ตลอดแนวซึ่งถือเป็นภาพที่ไม่น่ามองอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม พบว่ามีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยาส่วนหนึ่งกำลังดำเนินการเร่งเก็บกวาด แต่ด้วยปริมาณของขยะที่มีเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า ชาวบ้านในพื้นที่อยากให้เมืองพัทยาเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาท่อระบายน้ำกลางทะเลอย่างจริงจังด้วย.

ทะเลสีดำ ไม่ใช่เพลงแต่คือเรื่องจริง! พัทยาใต้ขยะลอยแพ

เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews.co.th

ทะเลสีดำ ไม่ใช่เพลงแต่คือเรื่องจริง! พัทยาใต้ขยะลอยแพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์