ทะเลคลั่งคลื่นถล่มชายฝั่งเมืองคอนซ้ำรอยเดิม

คลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทยยังคงกัดเซาะชายฝั่งนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่องหลังเผชิญลมมรสุม ผู้ว่าฯพัทลุง เตือนประชาชนระวังน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ริมเทือกเขา เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน
 

ผู้สื่อข่าวจ.นครศรีธรรมราชรายงานว่า 

ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในลำคลองหลายสายเอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มในหลายท้องที่ เช่น อ.เมืองอ.พระพรหมและยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องต่อไปอีก คาดว่าปริมาณน้ำในลำคลอง รวมทั้งปริมาณน้ำท่วมขังจะขยายวงกว้างมากขึ้น ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนเริ่มขนย้ายสิ่งขอเตรียมรับสถานการณ์แล้ว
 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า

 ในพื้นที่ริมชายฝั่งทะเล โดยเฉพาะใน อ.ปากพนังและ อ.หัวไทรคลื่นจากอ่าวไทยทวีกำลังแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหมู่ 2 หมู่ 3 ต.แหลมตะลุมพุกอ.ปากพนังซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ชายหาดมากที่สุด กระแสคลื่นพัดเข้ากัดเซาะชายฝั่งเหมือนกับเมื่อปลายปี 2549 แต่มีความรุนแรงน้อยกว่าโดยคลื่นมีความสูงประมาณ 3-4 เมตรห่างจากบ้านของประชาชนประมาณ 2-3 เมตรเท่านั้น
 

นายประยุทธฐานะวัตนา กำนัน ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนังกล่าวว่า 

กระแสคลื่นรุนแรงมาราว 2-3 วันแล้วโดยชาวประมงพื้นบ้านทั้งตำบลหยุดออกหาปลาอย่างสิ้นเชิง ส่วนกระแสคลื่นนั้นเริ่มรุนแรงมากขึ้น เป็นห่วงว่าจะเข้าทำลายชายฝั่งอีกครั้งเนื่องจากหัวบ้านและท้ายบ้านมีการสร้างแนวป้องกันคลื่นแล้ว ส่วนตรงกลางนั้น ชาวบ้านไม่ยอมให้สร้าง เนื่องจากไม่สามารถนำเรือขึ้นมาจอดบนฝั่งได้ แต่ถ้าคลื่นหนักกว่านี้จะพัดกัดเซาะหมู่บ้านอย่างแน่นอน และไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร เพราะชาวบ้านที่ไม่ต้องการแนวกันคลื่น
 

นายประยุทธกล่าวว่า 

ส่วนบริเวณถนนสายปากพนัง-หัวไทรช่วงบ้านหน้าสตน ต.หน้าสตนอ.หัวไทรกระแสได้พัดถล่มชายฝั่งอย่างรุนแรงกัดเซาะถนนหายไปประมาณ 1 ช่องจราจรโดยทางการใช้หินทิ้งป้องกันแนวคลื่นจำนวนมาก แต่หินที่ทิ้งไปนั้นกลับถูกคลื่นกวาดม้วนลงไปในทะเลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็กโฮคอยกวาดดินทรายและหินอยู่ตลอดเวลา
 

ส่วนที่จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

จากสภาวะฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ จ.พัทลุง ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองสายต่างๆ เพิ่มปริมาณมากขึ้นตามลำดับ
 

นายสุเทพโกมลภมร ผู้ว่าฯ พัทลุง กล่าวว่า 

อยากฝากเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย และที่อาศัยอยู่ริมป่าเทือกเขาบรรทัดในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ป่าบอน อ.ตะโหมด กิ่ง อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน  หากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมป่าและที่ราบลุ่มพบว่าน้ำในลำคลองมีปริมาณเพิ่มขึ้นและแรง มีสีแดง ให้เตรียมอพยพได้ทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์