ทอท.โชว์ภาพ CCTV “คำรณวิทย์“ ญี่ปุ่นฝากขังต่อ 10 วัน

ทอท.โชว์ภาพ CCTV “คำรณวิทย์“ ญี่ปุ่นฝากขังต่อ 10 วัน


ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โชว์ภาพวงจรปิด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ วันเกิดเหตุ ยืนยันมีมาตรฐานรักษาความปลอดภัย

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวที่ท่าอากาศยานนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง ขณะเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้เดินทางมายังสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน นำกระเป๋าติดตัวมาทั้งหมด 3 ใบ นำติดตัวขึ้นเครื่อง 2 ใบ และโหลดใต้ท้องเครื่อง 1 ใบ ยืนยันว่า ได้มีการตรวจสัมภาระ และตรวจร่างกาย อย่างละเอียดแล้ว โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี ไม่ได้มีอภิสิทธิ์พิเศษมากกว่าคนทั่วไป

ในส่วนของการตรวจสอบเครื่อง CTX ที่เป็นเครื่องในการตรวจสัมภาระนั้น ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยเครื่อง CTX ทุกเครื่องผ่านมาตรฐานสากลทุกเครื่อง และพร้อมใช้งาน มีมาตรฐานการตรวจสอบเหมือนกันทั่วโลก รวมทั้งพนักงานได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี มีการเปลี่ยนพลัดตรวจค้นทุกๆ 20 นาที

ทั้งนี้ ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดในสนามบิน ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางออกนอกประเทศ ทั้งกระบวนการ การตรวจค้นต่างๆ ก็พบว่าปกติดีทุกอย่าง แต่ภาพสแกนกระเป๋านั้นไม่สามารถนำมาแสดงได้ เนื่องจากถ้าเป็นภาพที่ไม่ผิดปกติเครื่องจะทำการเก็บข้อมูลไว้เพียง 3 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้นั้นอาจจะไม่ได้นำออกไปจากประเทศไทย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าจากทางการประเทศญี่ปุ่นนั้น พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจชิบะ ทนายความได้เข้าชี้แจงกับอัยการแล้ว ล่าสุดมีการขอขยายเวลาฝากขังอีก 10 วัน เพื่อรวบรวมหลักฐานในการส่งฟ้อง ซึ่งตามกฎหมายท้องถิ่นแล้ว สามารถควบคุมตัวได้ 20 วัน แบ่งเป็นผลัดละ 10 วัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์