ทอท.ขอชี้แจงเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจุฬาราชมนตรีไม่เหมาะสม

ทอท.ขอชี้แจงเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจุฬาราชมนตรีไม่เหมาะสม

 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี

ขณะถูกตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีการแสดงความเห็นว่า ภาพเผยให้เห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่สนามบิน ซึ่งปฏิบัติต่อประมุขของชาวมุสลิม ขณะเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวกำลังตรวจค้นจุฬาราชมนตรี ซึ่งนั่งอยู่บนรถเข็น โดยใช้เครื่องมือตรวจที่ศีรษะและผ้าสะระบั่น (ผ้าโพกศีรษะ) ของท่านจุฬาราชมนตรี


 สำนักข่าวแห่งหนึ่งรายงานอ้าง นายอธิวัฒน์ (ซัลมาน) พิทักษ์คุมพล บุตรชายจุฬาราชมนตรี และรองเลขานุการจุฬาราชมนตรี

ระบุว่า ในวันดังกล่าวคณะที่ติดตามจุฬาราชมนตรีต้องใช้ช่องทางปกติร่วมกับผู้โดยสารทั่วไป ในการผ่านช่องทางในการตรวจวัตถุสงสัยที่สนามบิน ขณะที่จุฬาราชมนตรีจะใช้ช่องทางสำหรับผู้ที่ใช้รถเข็น จึงทำให้ผู้ติดตามคลาดเคลื่อนกับจุฬาราชมนตรี จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่จนท.ดูแลรักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้เครื่องตรวจโลหะต้องสงสัยตรวจร่างกายจุฬาราชมนตรีเกินความพอดีและเหมาะสม
 

 หลังภาพดังกล่าวถูกแชร์และนำเสนอผ่านสื่อ มุสลิมส่วนมากออกมาให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้


และรู้สึกถูกดูหมิ่นเหยียดหยามกับพฤติกรรม ของเจ้าหน้าที่สนามบินที่กระทำกับจุฬาราชมนตรี ผู้ซึ่งมีตำแหน่งในฐานะผู้นำสูงสุดของมุสลิมไทย ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งท่านจุฬาราชมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจใน จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา

 ล่าสุด มีรายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และได้มีการประสานงานกับสำนักจุฬาราชมนตรี ในการขอเข้าพบท่านจุฬาราชมนตรี เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์