ทอท. เร่งช่วยผู้ได้รับผลกระทบทางเสียง สุวรรณภูมิ ให้แล้วเสร็จ ม.ค.50

"ทดสอบผลกระทบทางเสียงแบบเต็มร้อย"


นายสุพัฒน์ หวังวงศ์วัฒนา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การแก้ปัญหาเสียงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ขณะนี้กรมควบคุมมลพิษ ได้ดำเนินการวัดความดังของเสียงในการทดลองบินในรูปแบบเต็มร้อยของศักยภาพท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยได้ทำการสรุปผลส่งให้กับกระทรวงคมนาคมพิจารณาดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งส่วนของกระทรวงคมนาคมนั้นอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการติดตามมาตรการทางเทคนิคและการชดเชย

ทั้งนี้ จากการตรวจวัดพบว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบยังคงเป็นพื้นที่บริเวณทิศเหนือ และทิศใต้ห่างออกไปในระยะทาง 10 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นบริเวณที่มีค่าเอ็นอีเอฟ มากกว่า 40 ซึ่งบ้านเรือนในกลุ่มนี้จะได้รับการพิจารณาช่วยเหลือด้านค่าชดเชย ซื้อคืน

"จ่ายค่าชดเชยและสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จ"


หรือให้ซ่อมแซมตามความสมัคร ส่วนกลุ่มบ้านอีก 71 หลังที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงและอีกกว่า 200 หลังคาเรือนในส่วนรองลงมา ทางบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)จะดำเนินการให้โยกย้าย จ่ายค่าชดเชยที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 มกราคม 2550

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กล่าวถึงส่วนของการดำเนินงานแก้ไขปัญหาว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณากฎระเบียบควบคุมการใช้ที่ดิน ด้วยการดึงกฎหมายควบคุมอาคาร กฎหมายผังเมือง และกฎหมายสิ่งแวดล้อมมาใช้ รวมทั้งพิจารณาแนวทางควบคุมประเภทการใช้ประโยชน์ที่ดิน เพื่อไม่ให้มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ที่มีความอ่อนไหวต่อมลพิษทางเสียง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์