ทอ.ส่งซี-130 พร้อมรถบรรทุกทหาร ช่วยน้ำท่วม


ทอ.ส่งทีมแพทย์ พร้อมเวชภัณฑ์และถุงยังชีพ 3 พันชุด ช่วยผู้ประสบภัย 4 อำเภอใน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมส่งรถบรรทุกทหารลำเลียงเรือท้องแบน 13 ลำ

พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทักภัยภาคใต้ของกองทัพอากาศ(ทอ.)ว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ทอ.ได้ใช้เครื่องบินลำเลียงซี-130 นำสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี นำสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยไปลงที่สนามบิน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนวันที่ 30 มีนาคม ทอ.ร่วมกับสภากาชาดไทย นำถุงยังชีพ 3,000 ชุด พร้อมทีมแพทย์ และเวชภัณฑ์ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ ช่วงเช้า และบ่ายอย่างละ 1 เที่ยวบิน

พล.อ.ต.มณฑล กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการลำเลียงสิ่งของไปช่วยเหลือทางบก กรมการขนส่งทหารอากาศ(ขส.ทอ.) ได้บรรทุกเรือท้องแบนขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำ และเรือท้องแบนขนาดกลาง จำนวน 10 ลำ ไปที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทางกองบิน 7 ได้รับมอบหมายจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.พุนพิน อ.ท่าชนะ อ.ท่าฉาง และอ.ไชยา 

โฆษกทอ. ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อน ทางกองบิน 7 ได้ทำการสำรวจสภาพพื้นที่เพื่อเตรียมมาตรการช่วยเหลือ หลังจากเกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด ซึ่งมีการเตรียมแผนการช่วยเหลือทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์(ฮ.) ด้วย แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ฮ.ไม่สามารถขึ้นทำการบินได้ แผนการบรรเทาสาธารภัยจึงต้องปรับเปลี่ยนโดยสิ่งจำเป็นเร่งด่วน เช่น ถุงยังชีพ แพทย์และเวชภัณฑ์ จะเดินทางไปทางอากาศก่อน ส่วนเรือท้องแบนจะตามมาทางรถยนต์ ซึ่งคาดว่ารถบรรทุกทหารจะสัญจรผ่านถนนที่มีน้ำท่วมขังสูงได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: กรุงเทพธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์