ทอ.นำซี130 รับศพ 3 คนไทยบ่ายนี้ เร่งค้นกล่องดำ-กู้เครื่องบินลาว

ทอ.นำซี130 รับศพ 3 คนไทยบ่ายนี้ เร่งค้นกล่องดำ-กู้เครื่องบินลาว

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ญาติ 3 คนไทยที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินลาวแอร์ไลน์ตกที่กลางแม่น้ำโขง เมืองปากเซ สปป.ลาว

ขอกองทัพอากาศ นำเครื่องบินบรรทุก C 130 มารับศพที่สนามบินเมืองปากเซ กลับประเทศไทยไปบำเพ็ญกุศล หลังใช้เวลาค้นหาศพอยู่ร่วม 5 วัน ขณะที่ชุดค้นหาฝ่ายไทยยุติหลังหมดภารกิจ โดยบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจะร่วมกับทางการลาวค้นหากล่องดำและศพที่คาดว่ายังมีติดอยู่ในซากเครื่องบิน ที่ยังจมอยู่ในแม่น้ำโขงต่อไป

 นายสุทธินันท์ บุญมี รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี

กล่าวถึงการค้นหาและกู้ซากเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ โดยค้นพบผู้เคราะห์ร้ายแล้ว 42 ศพ กับ 13 ชิ้นส่วนในจำนวนนี้ ชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของไทยยืนยันพบศพคนไทยแล้ว 3 ศพ คือ นายภควัต อธิรัตนชัย อายุ 50 ปี นายคนึง ชาติเกษมชัย อายุ 47 ปี และนายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ อายุ 38 ปี

 ซึ่งญาติของทั้งสามคน ได้ขอให้ทางการไทย

ส่งเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศมารับศพจากสนามบินเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว ไปยังสนามบิน บน.6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในตอนบ่ายของวันนี้ เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลใหญ่ไทย แขวงสะหวันนะเขต กำลังอำนวยความสะดวกด้านการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับการเสียชีวิต

 สำหรับการให้ความช่วยเหลือในการค้นหาซากเครื่องบิน ทางกองทัพไทยได้ยุติการค้นหาตั้งแต่บ่ายเมื่อวาน ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังช่วยเหลือในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคล

 ส่วนการค้นหาซากเครื่องบินคาดว่าพบจุดที่เครื่องบินจมอยู่แล้ว โดยอยู่ห่างจุดตกประมาณ 200-300 เมตร แต่ยังนำขึ้นมาไม่ได้ เนื่องจากแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและขุ่นจนมองไม่เห็น ซึ่งชุดค้นหาของบริษัทผลิตเครื่องบินและทางการลาว จะได้กู้ซากเครื่องบิน ซึ่งคาดว่ายังมีศพจำนวนหนึ่งติดอยู่ และเพื่อนำกล่องดำขึ้นมาพิสูจน์สาเหตุการตกของเครื่องบินลำนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์