ทหารไทย-เขมร ชายแดนสระแก้วสานสัมพันธ์ชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (5 เม.ย.) ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. พ.อ.วสุ เจียมสุข ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ได้เชิญหน่วยทหารของกัมพูชาที่ดูแลพื้นที่ชายแดนติดกับชายแดน จ.สระแก้ว

มาพัฒนาสัมพันธ์กันที่ บก.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อกระชับความสัมพันธ์และยืนยันทหารไทย-กัมพูชา ที่อยู่ชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กับทหารกัมพูชา ยังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ซึ่งการพัฒนาความสัมพันธ์ เป็นการพูดคุยกันอย่างเป็นกันเองในบรรยากาศที่ชื่นมื่นต่างทักทายกันอย่างสนิทสนม ทำให้พ่อค้า แม่ค้า นักท่องเที่ยวและนักพนันที่เดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศ สบายใจ จากบรรยากาศเหตุการณ์ความตรึงเครียดที่มีการสู้รบระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชา บริเวณชายแดน ด้านเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ 
 

พ.อ.วสุ  กล่าวถึงการพัฒนาสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาในวันนี้ว่า


เพื่อแสดงให้ประชาชนทั้งสองประเทศเห็นว่าทหารไทยและทหารกัมพูชา บริเวณชายแดน จ.สระแก้ว และ จ.บันเตียเมียนเจย ของกัมพูชา มีการติดต่อและสานสัมพันธ์กันตลอดเวลา ป้องกันไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดหรือเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อกัน และการจัดพัฒนาสัมพันธ์ นั้นได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายทางด้านนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันจะไม่มีการจับอาวุธมาสู้รบกันแน่นอน อีกทั้งปัญหาทางด้านเขาพระวิหาร ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องมาถึงชายแดนด้านนี้
 


ส่วน พ.อ.ซาย สุวรรณเรศ ผบ.พัน.ปชด.503 ซึ่งเป็นตัวแทนของภูมิภาคทหารที่ 5 ของกัมพูชา กล่าวว่า


ทหารกัมพูชาและทหารไทย ทางด้านชายแดน จ.สระแก้ว-จ.บันเตียเมียนเจย เป็นมิตรที่ดีต่อกัน เราจะไม่สู้รบกันหากมีปัญหาเราก็จะมาคุยกัน และการมาครั้งนี้เป็นที่ยืนยันว่าเรายังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์