ทหารเอาจริง เมาแล้วขับ โดนแน่ ยืดรถ-คุมตัว

ทหารเอาจริง เมาแล้วขับ โดนแน่ ยืดรถ-คุมตัว

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขณะนี้กองกำลังรักษาความสงบ (กกล.รส.) ทั่วประเทศ กำลังปฎิบัติมาตรการดูแลสถานการณ์ช่วงเทศกาลปีใหม่หลังจากพล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการคสช. ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งจุดตรวจรถอย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 25 จนหมดช่วงเทศกาล โดยเน้นถนนสายรองภายในหมู่บ้าน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ หากตรวจพบว่าผู้ขับขี่ดื่มสุรา เจ้าหน้าที่จะพิจารณายึดรถไว้ก่อน แล้วหลังเทศกาลปีใหม่ ทางเจ้าของรถสามารถติดต่อขอคืนได้

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ตัวเลขล่าสุดตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. จนถึงคืนวันที่ 27 ธ.ค. พบที่ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนดจำนวน 100 ราย จากทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการรวบรวมจากทุกกองทัพภาค โดยแบ่งเป็นจักรยานยนต์ 50 คัน รถยนต์ส่วนบุคคล 50 คัน และยึดใบอนุญาตขับขี่ 38 ราย โดยกองทัพภาคที่ 2 สามารถยึดได้ 36 ราย ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 สามารถยึดได้ 64 ราย

ทั้งนี้ก่อนการประกาศใช้มาตราการดังกล่าวทางจังหวัดและทุกกองทัพภาค ได้ทำการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า พร้อมทั้งใช้การขอความร่วมมือ และ ให้ประชาคมหมู่บ้านเป็นผู้ช่วยดำเนินการ ควบคู่กับการใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติจราจรทางบก ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะที่บุคคลที่ถูกยึดรถ ก็เข้าใจในมาตรการเป็นอย่างดี และผู้ขับขี่ที่ถูกยึดรถ สามารถนำใบที่ออกให้มาแสดงตัวและรับรถกลับได้ หลังจากช่วงเทศกาล

"ทุกกองทัพภาคจะให้ความสำคัญเส้นทางรอง ซึ่งมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด จึง คสช. สั่งกำชับที่ตั้งด่านตรวจร่วม หรือ ด่านชุมขุนเส้นทางรอง โดยอาศัยการทำงานเชิงรุก และ ขอความร่วมมือกับทางจังหวัด เพื่อทำงานร่วมกัน ทั้งจุดตรวจหน้าค่ายทหารให้ บริการประชาชน และหากพบผู้ขับขี่มีอาการล้า สามารถให้พักผ่อน ก่อนค่อยเดินทางต่อได้ ซึ่งจุดตรวจจะพยาบาลและการบริการทางการแพทย์ คอยให้บริการทุกจุดเหมือนกันทุกกองทัพภาค ตามนโยบาย คสช." พ.อ.วินธัยกล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์