ทหารเผยชายแดนไทย-เขมรสงบมั่นใจไม่ปะทะอีก


มทภ.2 เผยชายแดนไทย-เขมรสงบ มั่นใจไม่ปะทะกันอีก จัดรถบัสกว่า 100 คันขนชาวกันทรลักษ์กลับบ้าน

วันนี้ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้เหตุการณ์การสู้รบได้สงบลงแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจว่าจะไม่มีการปะทะเกิดขึ้น โดยเตรียมส่งทหารชุดคุ้มกัน ผลัดเวรยามเฝ้าหมู่บ้าน สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน พร้อมสร้างหลุมหลบภัยเพิ่มให้กับทุกหมู่บ้าน

ชาวบ้านที่อพยพมาหลบภัยบริเวณที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นับพันคน ทยอยเดินทางกลับพื้นที่ของตัวเอง หลังจากทางจังหวัด และกองทัพ ประเมินสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ว่าไม่มีความเป็นห่วง โดยทางจังหวัดจัดเตรียมรถบัสเพื่อพาชาวบ้านกลับเข้าพื้นที่ กว่า 100 คัน
       
นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และคณะนางสาวไทย เดินทางมาส่งชาวบ้าน สร้างความยินดีให้กับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง  จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้กลับบ้านหลายคนรู้สึกดีใจ เนื่องจากออกจากบ้านมาหลายวัน เป็นห่วงบ้านและทรัพย์สินอื่นๆ แต่ยังไม่ไว้ใจสถานการณ์มากนัก และเตรียมความพร้อมตลอดเวลาหากเกิดเหตุความไม่สงบขึ้นอีก ส่วนความเป็นอยู่ที่ศูนย์หลบภัยนั้น ได้รับการดูแลอย่างดี พร้อมกับขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ  อย่างไรก็ตาม ศูนย์อพยพที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จะถูกปิดตัวลงเช่นเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์