ทหารเขมรแห่ซื้อทองคำเขาพระวิหารคึกคัก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เขมร แห่เข้ามาหาซื้อทองคำที่ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะบริเวณปราสาทพระวิหาร นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นชมปราสาทพระวิหาร คึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวรัสเซียประมาณ 100 คน พากันมาเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของผามออีแดง ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 4 คน ได้พากันเดินมาเที่ยวชม บริเวณประตูเหล็ก ตรงข้ามปราสาทพระวิหาร

ผู้สื่อข่าวรายงาน ด้วยว่า ขณะเดียยวกัน ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้มีบรรดานายทหารและนายตำรวจ ระดับชั้นสัญญาบัตรของประเทศกัมพูชา พากันเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาในเขตแดนไทย เพื่อเดินทางเข้าไปหาซื้อทองคำ บริเวณตลาดสด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจาก การที่ ทองคำ มีราคาแพงมากยิ่งขึ้น บาทละกว่า 25,000 บาท

ทำให้ นายทหารและนายตำรวจของกัมพูชา พากันมาหาซื้อทองคำ เพื่อนำเอาไปกักตุนไว้ ซึ่งทองคำของประเทศไทย จะมีคุณภาพของเนื้อทองและราคาจะดีกว่าทองคำของประเทศกัมพูชา ทำให้บรรยากาศร้านค้าทองในเขต อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ค่อนข้างคึกคักมากในขณะนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์