ทหารส่งฮ.บินหาดใหญ่ ป้องกันคนร้าย3จว.ก่อเหตุ


ศูนย์ข่าวภาคใต้- ตร.-ทหาร-ปกครอง สนธิกำลัง เปิดแผนป้องเมืองหาดใหญ่ ทหารส่งเฮลิคอปเตอร์บินประสานข้อมูลเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ใช้มาตรการตั้งด่านเส้นทางปัตตานี ตรวจค้นหอพัก-บ้านเช่า


หลังจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครอง หาดใหญ่ จับมือเพิ่มมาตรการป้องกันเหตุในชื่อ" แผนป้องเมืองหาดใหญ่" เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะขยายพื้นที่เข้ามาในเมืองหาดใหญ่ โดยช่วงเช้า และเย็น จะมีเฮคอปเตอร์บินวนเหนือน่านเมืองหาดใหญ่

พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า แผนป้องเมืองหาดใหญ่ ดำเนินการมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว โดยสนธิกำลังกันระหว่าง ตร.-ทหาร-ฝ่ายปกครอง (อส.) ในการตั้งด่านฯเข้าเมืองหาดใหญ่ โดยเฉพาะเส้นทางจากจ.ปัตตานี จะมีการตั้งด่านเป็นระยะๆจนกระทั่งก่อนเข้าเมืองหาดใหญ่

"เป็นเพราะสถานการณ์ใน 3 จังหวัดที่รุนแรง โดยเฉพาะการวางระเบิด คาร์บอม ที่เกิดขึ้นทั้ง3 จังหวัด ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสในช่วงนี้ เกรงว่าจะขยายพื้นที่เข้ามาในหาดใหญ่ จึงต้องเพิ่มมาตรการมากขึ้นกว่าช่วงปกติ"

ในขณะเดียวกันก็มีการเข้าตรวจค้น บ้านเช่า หอพัก ในเมืองหาดใหญ่ทุกวัน เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาแฝงตัว และที่สำคัญครั้งนี้พิเศษ ทางแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัช ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ และสื่อสารการทำงานกับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่ดิน ในการปฏิบัติหน้าที่

ด้าน พล.ต.เบ็ญจรงค์ เจริญพร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 กล่าวว่า เป็นการบินเพื่อเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่ดิน ที่เข้าทำการตรวจค้น หากคนร้ายขับรถยนต์หนี เจ้าหน้าที่ที่อยู่ประเฮลิคอปเตอร์ก็สามารถประสานข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่ดินทราบ เป็นการช่วยกันสำหรับการทำงานเพื่อป้องกันเหตุร้าย

" ช่วงนี้ในพื้นที่ 3 จังหวัดมีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อย ทางหาดใหญ่เองก็ต้องมีมาตรการป้องกัน เพื่อป้องกันการขยายพื้นที่ก่อเหตุของคนร้ายเข้ามาในพื้นที่ เป็นการทำงานที่ช่วยกันทุกฝ่าย " ผบ.มทบ.42 กล่าว

นายศักดา คงแจ่ม คนขับรถตุ๊กๆโดยสาร ในฐานะสมาชิกแจ้งเหตุศูนย์มณโฑ (วิทยุเครื่องแดง) กล่าวว่า รับผิดชอบพื้นที่หน้าห้างโลตัส กับตลาดเปิดท้ายสถานีขนส่งหาดใหญ่ ตอนนี้ได้รับการประสานให้ระวัง รถยนต์ และรถจักรยานนต์ที่มีคนขับมาจอดทิ้งไว้ หรือจอดแล้วคนจอดหนีไปขึ้นรถ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์