ทหารสอบนานกว่า 5 ชม. พยาบาลขอนแก่น อ้างปรับทัศนคติแล้ว

ทหารสอบนานกว่า 5 ชม. พยาบาลขอนแก่น อ้างปรับทัศนคติแล้ว

ทหารสอบนานกว่า 5 ชม. พยาบาลขอนแก่น อ้างไม่มีเจตนาหมิ่นเบื้องสูง- ปรับทัศนคติแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 ธ.ค. ทางคณะผู้บริหารโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้เชิญตัว นางอารีย์ กลับเสถียร ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ ประจำห้องตรวจ หู คอ จมูก มาให้ข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้น และเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ได้เชิญตัวนางอารีย์และพวกอีก4คนไปสอบสวนในค่ายศรีพัชรินทร์ มทบ.23 จ.ขอนแก่น

ล่าสุดเวลาประมาณ 17.30 น. ที่เรือนรับรองมณฑลทหารบกที่23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่นเป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง

ทันทีที่การเจรจาเสร็จสิ้นลง นางอารีย์ ได้ออกทางหลังตึกอาศัยช่วงที่นักข่าวนั่งรอทำข่าวอยู่ด้านหน้าตึกวิ่งหลบขึ้นรถที่จอดไว้ด้านหลังตึกออกไปอย่างรวดเร็วขณะที่ 4 ใน 5 คน ได้เดินขึ้นรถที่ทหารเตรียมไว้ให้โดยที่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้นก่อนขึ้นรถหลบออกไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ด้านพ.อ.จตุรพงศ์ บกบน รอง ผอ.กอ.รนม.ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า
 
จากการเจรานางอารีย์กับพวกอีก 4 คนพร้อมด้วยนิติกร คณะแพทย์ศาสตร์ ได้ข้อสรุปว่า นางอารีย์ กลับเสถียร ยอมรับว่าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Aree RedShirt” ดังกล่าวเป็นของตนจริง และตนเป็นคนที่โพสต์ข้อความต่างๆจริง แต่มิได้มีเจตนาที่จะหมิ่นและไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องลุกลามขนนาดนี้

นางอารีย์ฯให้การปฏิเสธว่าตนไม่มีเจตนาหมิ่นแต่เพียงขอบคุณที่ทำให้ตนได้มีวันหยุดเท่านั้นและนางอารีย์ฯ ให้การว่าตนรักในหลวง เพียงแต่ว่าไม่ชอบบางกลุ่มที่ใส่เสื้อเหลืองเพื่อแอบอ้างสถาบันและแต่งเสื้อเหลืองเพื่อไว้บังหน้า

“ทั้งนี้สำหรับกรณีคนแต่งชุดดำ5 คน ทั้งหมดทำงานเป็นข้าราชการ โดยทั้ง 4 คน เป็นเพื่อนเรียนชั้นมัธยมกับนางอารีย์ ซึ่งภาพที่โพสต์ถ่ายรูปในงานศพเมื่อ 15 พ.ย.57 ที่ผ่านมา ซึ่งนางอารีย์นำรูปมาโพสต์ลงโดยที่เพื่อนทั้ง 4 คนไม่มีส่วนรู้เห็น และนางอารีย์ไม่ใช่บุคลากรของโรงเรียนแหน่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น ตามที่มีการแชร์ข้อมูลออกไป ซึ่งนางอารีย์และพวกทั้ง 5 คน เป็นเพียงศิษย์เก่าของโรงเรียนเท่านั้น” พ.อ.จตุรพงศ์ กล่าว

พ.อ.จตุรพงศ์ กล่าวต่อไปว่า จากการเจรจาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติใหม่

โดยการที่กล่าวถึงในหลวง กระทบคนทั้งประเทศที่รักในหลวง ควรใช้คำพูดใหม่ ในฐานะสามัญชนควรใช้คำราชาศัพท์ ให้สื่อว่ารักในหลวงจริงอย่างที่พูด หากใช้ภาษาชาวบ้านก็ให้ระวัง ปรับตัว ปรับทัศนคติในสิ่งที่ไม่บังควร ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือด้วยดีและยอมรับแนวทางที่ มทบ.23 ชี้แจง ทุกคนแสดงตนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมที่จะร่วมกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวด้วยความศรัทธา

ทั้งนี้พวกรวม5 คนได้ให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงไว้เป็นลายลักษณ์อักษร และได้ทำประวัติพร้อม

หลังทำข้อตกลงและปล่อยตัวกลับ สำหรับแนวทางดำเนินการทางคดี ในวันพรุ่งนี้ จะเชิญ นายทหารพระธรรมนูญ อัยการทหาร นิติกร จว.ขอนแก่น และฝ่ายสอบสวนของตำรวจ ร่วมพิจารณาข้อความในเฟซบุ๊กหากเข้าข่ายในกรณีหมิ่นจะดำเนินการยื่นฟ้องตามกฎหมาย และในส่วนของโรงพยาบาลฯจะมีคณะกรรมการตั้งสอบวินัยต่อไป

สำหรับนางอารีย์ฯที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก นามสกุลว่า redshirt เนื่องจากเดิมมีความศรัทธาในรัฐบาลเก่

แต่ได้ให้คำชี้แจงแนะนำและขอความร่วมมือในการขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายรัฐบาลปัจจุบันแล้วเจ้าตัวยอมรับในการปรับเปลี่ยนทัศนคติและจะยินดีให้ความร่วมมือต่อผู้บริหารประเทศในปัจจุบัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์