ทหารขอโทษหนุ่มสวมเสื้อแดงสกรีนภาพจตุพร พรหมพันธุ์ พุทธะอิสระ บุกพบผู้ว่าฯ เชียงใหม่

ทหารขอโทษหนุ่มสวมเสื้อแดงสกรีนภาพจตุพร พรหมพันธุ์ พุทธะอิสระ บุกพบผู้ว่าฯ เชียงใหม่

เมื่อ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า จากกรณีดาบพิชิต ตามูล อดีตแกนนำคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่

เผยแพร่ภาพและข้อความ ระบุว่า นายวสันต์ (สงวนนามสกุล) สวมใส่เสื้อแดงสกรีนภาพนายจตุพร พรหมพันธุ์ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ทหารบังคับให้ถอดเสื้อออก เหตุเกิดบริเวณหน้าศูนย์วัฒนธรรม อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงกลางวัน วันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ดาบพิชิต พร้อมนายวสันต์ได้เข้าพบพ.อ.โภคา จอกลอย หน.กองข่าว และพ.อ.สันติสุข ศรีเมือง หน.กองยุทธการ ตัวแทนพล.ต.ศรายุธ รังษี ผบ.มทบ.33 เพื่อพบปะพูดคุยทำความเข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 

“ล่าสุดทางผบ.มทบ.33 ฝากมาว่าช่วงเช้ากำชับกำลังพลผู้ปฏิบัติงานว่าไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาทหารค่ายกาวิละนำเสื้อตัวต้นเหตุมาคืนให้เป็นที่เรียบร้อย และกล่าวคำขอโทษนายวสันต์ว่าอาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันระหว่างฝ่ายนโยบายกับผู้ปฏิบัติ ซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้น้อย แต่ก็มีการร้องขอกันว่าช่วงนี้สิ่งใดที่เป็นสัญลักษณ์ที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคมขอให้เรางดเว้นก่อนสักระยะหนึ่งคิดว่าคงไม่เกินเดือนกรกฎาคมนี้ก็คงจะเป็นปกติจึงเรียนมายังพี่น้องที่รักทราบ” ดาบพิชิต ระบุ


วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า  พุทธะอิสระ
 
ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เข้าพบกับ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้องรับรองชั้น 3 ของศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ปรึกษาหารือกันเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นจึงเดินทางกลับ
 

ทหารขอโทษหนุ่มสวมเสื้อแดงสกรีนภาพจตุพร พรหมพันธุ์ พุทธะอิสระ บุกพบผู้ว่าฯ เชียงใหม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์