ทหารกราบ ปู-พงษ์สิทธิ ขออย่าเอาผิด จนต้องออกจากราชการ(คลิป)

ทหารกราบ ปู-พงษ์สิทธิ ขออย่าเอาผิด จนต้องออกจากราชการ(คลิป)


นายทหารวอน "ปู-พงษ์สิทธิ์" เห็นใจอย่าเอาเรื่องจนต้องออกราชการ เผยไม่ได้ข่มขู่ ชูปืนบอกเป็นแฟนพันธุ์แท้ พร้อมอยากฟังเพลงมือปืน ด้านผู้บังคับบัญชาถอนประกัน ขณะที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งขึ้นศาลทหาร ศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2560 เวลา 14.19 น.

กรณี พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ ทหารในสังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานี ช่วยราชการสถานีโทรคมนาคม หรือ สถานีรายงานภูสิงห์ ต.เหล่าพรวน อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองอำนาจเจริญ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น คืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ส.ค. นาวาอากาศตรีอาจิน พันธุ์ธรรม หัวหน้าสถานีโทรคมนาคมภูสิงห์ ผู้บังคับบัญชาของ พ.อ.อ.ภพไตร เดินทางมาที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ขอถอนการประกันตัวลูกน้องแล้ว โดยระบุว่าถูกสังคมกดดันอย่างหนักที่ทหารไปก่อคดี แต่ได้รับการประกันตัวออกไปได้ง่าย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พ.อ.อ.ภพไตร นำส่งศาลทหารที่มลฑลทหารบกที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี ทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.ต.พจน์ บุญญามาตย์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งนี้ ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีแจ้งว่า กระบวนการสอบสวนอยู่ระหว่างนำอาวุธปืนไปตรวจพิสูจน์การกระทำผิด เพื่อพิจารณาเข้าในสำนวน และผู้บังคับบัญชา ได้มอบหมาย พ.ต.ท.วิบูลย์ เจริญรัตน์ พนักงานสอบสวนชำนาญการ เป็นหัวหน้าทีมทำการสอบสวนและดูแลคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยระบุว่า จะทำคดีให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่เอนเอียงไปตามกระแส ขอให้ประชาชนไว้วางใจ

ด้าน พ.อ.อ.ภพไตร กล่าวว่า อยากกราบขอสื่อมวลชนทุกแขนงให้ความเป็นธรรม ตนเป็นทหารบ้านนอกอยู่บนภูสูง เมื่อทราบข่าวมีดนตรี ปู-พงษ์สิทธิ มาแสดงที่อำนาจเจริญ จึงขอผู้บังคับบัญชาลงมาชม ยอมรับทำผิดที่พกปืนไปด้วยเพราะเป็นทหารจึงต้องมีไว้คู่กาย แต่ช่วงเพลินๆ ปูร้องอยู่ ตนอยากจับมือ อยากบอกว่าผมเป็นแฟนพันธุ์แท้นะ แต่นักร้องในดวงใจไม่เห็นหรืออาจไม่รู้ แถมในช่วงนั้นอยากฟังเพลงมือปืนที่ปูร้องด้วย จึงชูปืนขึ้นด้วยความเมา ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายหรือก่อกวนข่มขู่แม้แต่นิดเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับผิด แต่ไม่ได้ข่มขู่ ในสถานการณ์นั้นก็ได้เก็บอาวุธทันที ส่วนการ์ดหรือ รปภ.จะมาล็อกจับควบคุมส่งให้ตำรวจก็เป็นเวลาที่สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว

"ผมขอกราบนักร้อง ปู-พงษ์สิทธิ อย่าได้เอาเรื่อง จนผมต้องออกจากราชการเลย ผมมีครอบครัว มีพ่อแม่ ลูกเมียต้องเลี้ยงดูหากผมติดคุก ครอบครัวพ่อแม่ผมเดือดร้อนแน่ ขอความเห็นใจด้วย ผมรักปู-พงษ์สิทธิ ขอโทษเจ้าของผับดังแห่งนั้นด้วย" พ.อ.อ.ภพไตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของผับดังกล่าว จะแถลงข่าวขอโทษลูกค้าและประชาชนทั่วไปในช่วงบ่ายของวันนี้ หลังทำให้ชื่อเสียงเมืองอำนาจเจริญ เสียหาย


ชมคลิป
WWW
WW
V


ทหารกราบ ปู-พงษ์สิทธิ ขออย่าเอาผิด จนต้องออกจากราชการ(คลิป)


ทหารกราบ ปู-พงษ์สิทธิ ขออย่าเอาผิด จนต้องออกจากราชการ(คลิป)


Cr.dailynews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์