ทวงเงินกู้ กยศ.เด็กตกค้าง 2 หมื่นราย


          อธิการบดี ม.รัตนบัณฑิต เข้าพบ รมช.ศึกษาธิการ จี้ให้เร่งดำเนินการ แต่เรื่องกลับยังเงียบอยู่ วอนให้ความช่วยเหลือด่วน ไม่เช่นนั้น เด็กจะขาดความเชื่อถือต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี.... 

           เมื่อวันที่ 16 ก.ย. รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รมว.ศึกษาธิการ ประกาศให้นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการกู้เงินเพื่อศึกษาต่อในระดับ มหาวิทยาลัย สมัครเข้าในระบบ E-STUDENT LOAN ของ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2552  ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังมีนักศึกษาทั่วประเทศกว่า 2 หมื่น คนยังไม่ได้รับการจัดสรรเงินกู้ ทั้งๆที่ได้ดำเนินการขอกู้ ตามระเบียบที่ กยศ.กำหนด 
          ขณะที่มหาวิทยาลัยก็พยายามที่จะช่วยเหลือเด็กที่ยังไม่ได้รับเงินกู้ซึ่งมีฐานะยากจนได้เรียนไปก่อน โดยยังไม่เก็บค่าเล่าเรียน แต่เด็กเหล่านี้ ยังขาดค่าใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องขาดเรียน และเลิกเรียนไปในที่สุด หากรัฐบาลไม่ช่วยเหลือโดยเร็ว 

            อธิการบดี ม.รัตนบัณฑิต กล่าวต่อว่า ตนได้เข้าพบ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เข้าใจปัญหาดี แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ จึงขอเรียกร้องให้เร่งช่วยเหลือเด็กที่ยังตกค้างอีก 2 หมื่นคน ไม่เช่นนั้น เด็กจะขาดความเชื่อถือต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์