ทวงหนี้โหด!! ติดป้ายประจานห้ามขึ้นเครื่องบิน รถไฟ

ทวงหนี้โหด!! ติดป้ายประจานห้ามขึ้นเครื่องบิน รถไฟ


ศาลสูงของประเทศจีนออกมาตรการโหด แถลงประกาศรายชื่อบรรดาลูกหนี้เหนียวหนี้ที่ไม่ยอมชำระเงินจำนวนมากกว่า 700,000 คนสู่สาธารณะ โดยนายหลิว กุ้ยเซียง ผู้พิพากษาออกมากล่าวว่าในจำนวนนี้มีมากกว่า 400,000 คนแล้วที่ถูกสั่งห้ามโดยสารอากาศยาน

 

 

มาตรการทวงหนี้โหดโดยรัฐนี้บังคับใช้มาตั้งแต่เดือน ต.ค.2556 กับลูกหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ การประกาศรายชื่อลูกหนี้อย่างเป็นทางการครั้งนี้ ส่งผลให้ศาลประชาชนกลางประจำท้องถิ่นต่าง ๆ สามารถใช้ข้อมูลดังส่วนบุคคลเปิดเผยให้กับธนาคาร บริการสาธารณะ สายการบิน และผู้ให้บริการรถไฟได้ เพื่อเป็นการห้ามไม่ให้ลูกหนี้เหล่านี้ใช้บริการหรือสามารถกู้ยืมเงินจากสถานบันการเงินใด ๆได้อีก

 

เหตุผลที่ต้องออกมาตรการประจาน ตลอดจนต้องถึงขนาดติดประกาศรายชื่อในที่สาธารณะให้ได้รับความอับอายนั้น เนื่องมาจากเหล่าลูกหนี้ที่ยืนยันปฏิเสธการชำระหนี้มักก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานยึดทรัพย์ และผู้พิพากษา ขณะที่พวกเขาปฏิบัติหน้าที่รักษากฎเกณฑ์ของบ้านเมือง อย่างไรก็ตามนายหลิวเผยว่า มาตรการเหล่านี้จะช่วยให้การชำระหนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น และมีลูกหนี้ราวร้อยละ 20 ที่จ่ายหนี้ของตนเองทันทีหลังจากข้อมูลและชื่อของตนถูกเปิดเผย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์