ทลายโอเกะนรกหลอกสาวลาวบำเรอกาม

ปคม.บุกทลาย 2 ร้านคาราโอเกะเมืองปัตตานี ช่วย 4 สาวลาวพ้นนรก หลังถูกหลอกจากบ้านเกิดมาบำเรอกามแขก

วันนี้ (15ก.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้ช่วย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ต.อ.ศรายุทธ พูลธัญญะ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผกก.6 บก.ปคม.แถลงข่าวจับกุม นางนาง ชมพูวง อายุ 56 ปี และนายเทิดศักดิ์ ทับลา อายุ 41 ปี  ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1960 และ 1961/2553 ลงวันที่ 6 ก.ย. 2553 ข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลเพื่อการค้าประเวณี โดยใช้อุบายหลอกลวง หรือเพื่อแสวงหาประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ไม่ว่าหญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยจับกุมได้ที่ร้านน้องเล็ก คาราโอเกะ เลขที่ 156/65 และร้านคาราโอเกะน้องพร เลขที่ 156/84 หมู่ 8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี
                
นายวุฒิกร กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.6 บก.ปคม.สืบทราบว่ามีการลักลอบค้าประเวณีหญิงสาวชาวลาวในร้านคาราโอเกะทั้งสองแห่ง จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานก่อนพิจารณาขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา พร้อมกับเข้าตรวจค้นจนสามารถช่วยเหลือหญิงสาวผู้เสียหายไว้ได้ 4 ราย โดย 2 ในนั้นมีอายุไม่ถึง 15 ปี สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดถูกนายหน้าชาวลาว 2 ราย ล่อลวงมาโดยอ้างว่าจะพามาทำงานในร้านอาหารที่ประเทศไทยซึ่งมีรายได้ดี แต่หลังจากเดินทางมาแล้วกลับถูกส่งมาค้าประเวณีที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ได้พาผู้เสียหายไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ ก่อนจะพิจารณาส่งตัวกลับประเทศ
               
ด้าน พ.ต.อ.ศรายุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ทางชุดสืบสวน กก.6 บก.ป.อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมนายหน้าชาวลาว 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดโดยมีการขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้แล้ว สำหรับกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ที่ล่อลวงหญิงสาวชาวลาวมาค้าประเวณีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่ามีอยู่หลายกลุ่ม ส่วนสาเหตุที่เลือกหญิงสาวต่างด้าวเพราะง่ายในการล่อลวงและปัจจุบันหญิงไทยก็เลือกที่จะเดินทางไปทำงานยังต่างประเทศมากกว่า อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการกวาดล้างและจับกุมอย่างต่อเนื่อง
             
สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ โดยนายเทิดศักดิ์ กล่าวว่า เปิดร้านคาราโอเกะที่บริเวณท่าเรือน้ำลึกในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี มาได้ประมาณ 4-5 ปี โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวเรือประมง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยปล่อยให้มีการค้าประเวณี ส่วนหญิงสาวที่มาทำงานอยู่มีอดีตเด็กเสิร์ฟของร้านตนเป็นผู้ติดต่อและพามาทำงานโดยที่ตนไม่ทราบว่ามีการเสนอค้าบริการทางเพศกับลูกค้าด้วย ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์