ทลายโกดังสุรินทร์อายัดไม่พะยูง10ล้านรอส่งขายนอก

จนท.จู่โจมทลายโกดังเมืองสุรินทร์ อายัดไม้พะยูงเกือบ 100 ท่อน ค่าร่วม 10 ล้านบาท รอส่งออกนอกไว้ตรวจสอบ

เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ลุยจับไม้พะยูงครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.ย. พ.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็ชร์ศิริรักข์ ผกก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.สมคิด ทิพยจักรพงษ์ รอง ผกก. พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพจน์ จงอุตส่าห์ รอง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ พ.ต.ต.ศิริศุกร์ ประทีปรัตชวาลย์ สวป. และเจ้าหน้าที่ป่าไม้สุรินทร์ นำหมายศาลจังหวัดสุรินทร์ เข้าตรวจค้นโกดังทรัพย์ทวีสุขวัสดุ เลขที่ 116 หมู่ 7 บ้านนานวล ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งตั้งอยู่ติดถนนสายสุรินทร์ – บุรีรัมย์ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 6-7

ทั้งนี้ ภายในโกดังขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบไม้พะยูง จำนวน 89 ท่อน มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท แต่ละท่อนยาวประมาณ 3-6เมตร สภาพยังใหม่สด ขณะที่บางส่วนถูกแปรรูปแล้ว และมีเศษขี้เลื่อยกองอยู่ เบื้องต้นทราบว่าโกดังแห่งนี้ เจ้าของให้ผู้อื่นเช่า แต่ขณะตรวจค้นไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวความเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงอายัดไม้ทั้งหมดและลำเลี่ยงไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานป่าไม้ จังหวัดสุรินทร์ โดยมี ร.ต.อ.นิธิ อุรารื่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ รับผิดชอบคดี

ด้าน  พ.ต.ท.สมคิด กล่าวว่า สืบสวนจนทราบแน่ชัดว่าในโกดังซุกซ่อนไม้ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่าไม้ที่ตรวจยึดเป็นของนายทุนจาก จ.ชลบุรี มาเช่าโกดังรับซื้อไม้ที่ลักลอบตัดในเขต จ.สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี เมื่อได้ไม้ครบตามจำนวนที่ต้องการจะใช้รถบรรทุกขนไปตามเส้นทางบุรีรัมย์ ละหารทราย ออก จ.สระแก้ว ไปลงเรือที่ชลบุรี ส่งขายต่างประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์