ทลายแก๊งวัยกระเตาะตระเวนลักจยย.หาเงินเที่ยว

ตร.โคราชรวบแก๊งเดินสายลักรถ จยย.ในเมือง อายุระหว่าง 14-17 ปีรวม 9 คน ยึด 11 คัน สารภาพขายหาเงินกิน เที่ยว เล่นเกม ซื้อกาวเสพ...


เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2553 ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พ.ต.ท.อดิศร ก้อนทอง สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่าเจ้าหน้าที่จับกุมแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ผู้ต้องหาเป็นเด็กชายอายุระหว่าง 14-17 ปี 9 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางยี่ห้อต่างๆ รวมทั้งสิ้น 11 คัน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา จับกุมตัวนายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสมาย สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะทั้ง 2 คน กำลังจูงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวผ่านบริเวณซอยหลังวัดสุทธจินดา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบและพบว่า รถจักรยานยนต์แจ้งหายไว้ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันขโมยรถจักรยานยนต์จริง และยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีก


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งของนายเอและนายบีได้ทั้งหมดแล้วนำตัวไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ซึ่งเอาไปจอดทิ้งไว้บริเวณที่จอดรถภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง และบ้านของผู้ต้องหา


สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยอาศัยจังหวะผู้เสียหายจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ลับตาคน จากนั้น จะนำไปจอดไว้ตามสถานที่ต่างๆ รอ 3-4 วัน จึงย้อนกลับไปเอานำมาแยกชิ้นส่วนไปขาย หรือ บางครั้งจะขายยกคันในราคาที่ถูก ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง นำเงินมาแบ่งกันกิน เที่ยวและเล่นเกม ขณะที่บางคนนำไปซื้อกาวสูดดม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์