ทลายคลินิกเสริมความงามไม่มีใบอนุญาต

ทลายคลินิกเสริมความงามไม่มีใบอนุญาต

สธ.ร่วมกับโปลิศ ปคบ. บุกจับคลินิกเสริมความงามกลางเมืองพระนครศรีอยุธยา พบลักลอบเปิดไม่มีใบอนุญาต พร้อมยึดผลิตภัณฑ์ตรวจสอบหาสารพิษว่ามีหรือไม่

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบร้านเดอะเฟสอัพ ตั้งอยู่ใกล้ตลาดเจ้าพรหม ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ลักลอบเปิดเป็นคลินิกเสริมความงามโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจค้นพบว่าคลินิกดังกล่าวเป็นอาคารชั้นเดียว มีการกั้นห้องเป็นส่วนต่างๆมีเตียงบริการผู้ป่วย เบื้องต้นตรวจพบยาโบท๊อกซ์ รกแกะ และยาปฎิชีวนะ ฟิลเลอร์ ยาชา เข็มฉีดยาจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบและดำเนินคดี โดยขณะตรวจค้นมี น.ส.ทิพยาดา ศรีสวัสดิ์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ดูแล และกำลังให้บริการฉีดยาประเภทวิตามินให้ลูกค้า

น.ต.นพ. บุญเรือง กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนว่าคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ เปิดให้บริการกับลูกค้า โดยยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบการ

และมีผู้มาใช้บริการบางรายผิวหนังเกิดระคายเคือง จึงร่วมกับตำรวจ ปคบ.ส่งสายลับเข้ามาใช้บริการล่วงหน้าก่อนหลายครั้ง จนพบว่ามีการกระทำจริง จึงบุกเข้าจับกุม คลินิกแห่งนี้ ตั้งอยู่กลาง เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา มีนักศึกษา พนักงานโรงงานเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ส่วนผู้ดูแลนั้น มีสถานเสริมความงามลักษณะนี้อยู่ในกรุงเทพฯ และมาเปิดสาขาที่ พระนครศรีอยุธยา ส่วนของกลางทั้งหมด จะตรวจยึดนำส่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อตรวจวิเคราะห์ส่วนประกอบว่ามีสารต้องห้าม หรือเป็นอันตรายต่อผู้ใช้หรือไม่ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม.


ทลายคลินิกเสริมความงามไม่มีใบอนุญาต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์