ทรูฯ ปรับข้อความขอโทษสมาชิก จอดำ หลังเจอแกรมมี่ อัดกลับ

ทรูฯ ปรับข้อความขอโทษสมาชิก จอดำ หลังเจอแกรมมี่ อัดกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีปัญหาการแพร่ภาพ ศึกฟุตบอลยูโร 2012 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดภายหลังแกรมมี่ออกมาแถลงถึงเบื้องหลังของการเจรจากับทรูวิชั่นส์  โดยเรียกร้องให้ทรูวิชั่นส์ทำความเข้าใจกับสมาชิกอย่างตรงไปตรงมา อย่าให้จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เป็นผู้รับผิดชอบในปัญหา  ซึ่งการเรียกร้องดังกล่าว ส่งผลให้ทรูวิชั่น ปรับข้อความแถลงการณ์ต่อสมาชิกในช่วงจอดำ  โดยใช้คำแถลงการณ์ของสถานีเข้ามาแทน
 
โดยในช่วงจอดำ ช่วงแรก  ทรูวิชั่นส์ แถลงการณ์ต่อสมาชิกว่า
 
เนื่องจากการระงับการเผยเเพร่จากช่องฟรีทีวี 3, 5, 9 ตามข้อตกลงกับผู้ถือลิขสิทธิ์ (บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) โดยจำกัดสิทธิ์การถ่ายทอดต่อ  ฟุตบอลยูโร ไม่ให้เผยเเพร่ในทุกระบบทั่วประเทศ  ทำให้ทรูวิชั่นส์มีความรู้สึกผิดหวังต่อการจํากัดสิทธิ์ของฟรีทีวีในครั้งนี้ เพราะตลอดมานั้นไม่เคยมีการจํากัดสิทธิ์สาธารณชนในการเผยเเพร่ในกรณีช่องฟรีทีวีมาก่อน
  


ต่อมาเมื่อแกรมมี่ออกมาแถลงข่าว เรียกร้องให้ ทรูวิชั่นส์แถลงการณ์อย่างตรงไปตรงมา  ทางทรูวิชั่นส์ได้เปลี่ยนข้อความแถลงการณ์ที่เป็นของสถานีฯ   โดยอ้างถึงข้อกำหนดของสหพันธ์แห่งชาติยุโรป แทน


 

ทั้งนี้  นายไพบูลย์  ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริหารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 

เปิดเผยว่า ได้เจรจากับนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทรูวิชั่นส์  แต่ยังหาทางออกเรื่องนี้ไม่ได้  เพราะหากแกรมมี่ปล่อยสัญญาณให้ทรูวิชั่นส์  แล้วจะร่วมกันรับผิดชอบลูกค้าทรูที่ซื้อกล่องจีเอ็มเอ็มแซทไปอย่างไร  และจะช่วยแกรมมี่อย่างไร เพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่าหลอกขายกล่อง

ในขณะที่ พันเอก นที ศุกลรัตน์  ประธานกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  หรือ กสท. มองว่า เกมธุรกิจ ระหว่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  และทรูวิชั่นส์   มีลักษณะใช้ผู้บริโภคเป็นตัวประกัน  ซึ่งยังไม่เห็นทางว่าจะลงเอยในลักษณะใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์