ทรูวิชั่นส์ ขอโทษสมาชิก หลังพ่ายประมูล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ทรูวิชั่นส์ ขอโทษสมาชิก หลังพ่ายประมูล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ


ทรูวิชั่นส์ แถลงขอโทษสมาชิก หลังพ่ายแพ้การประมูลสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 3 ฤดูกาล เผย การประมูลสูงเกินความสามารถของบริษัท แต่จะพยายามชดเชยด้วยหนทางอื่นแทน

เมื่อวานนี้ (15 พฤศจิกายน) มีรายงานว่า ทรูวิชั่นส์ ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีการพ่ายแพ้ประมูลลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจาก บริษัท เคเบิล ไทยโฮลดิ้ง จำกัด (CABLE THAI HOLDING) เป็นผู้คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2016

โดยหนังสือที่ส่งมายังสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ มีรายละเอียดว่า ตามที่ ทรูวิชั่นส์ ได้เข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (2013-2016) นั้น ทรูวิชั่นส์ ขอเรียนว่า ทรูวิชั่นส์ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการเสนอเพิ่มราคาในการประมูล แต่มูลค่าการประมูลในครั้งนี้สูงเกินความสามารถทางธุรกิจของบริษัททำให้เราไม่สามารถชนะการประมูลได้

ทั้งนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทรูวิชั่นส์ กล่าวขออภัยสมาชิกผู้มีอุปการคุณมา ณ ที่นี้ ที่ต้องผิดหวังในเรื่องการรับชมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และขอเรียนสมาชิกว่า ท่านยังสามารถรับชมพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2012 -2013 ผ่านทางทรูวิชั่นส์ได้จนถึงเดือนพฤษภาคม ปีหน้า (2556) ตลอดจนสามารถรับชมรายการกีฬาระดับโลกอื่น ๆ รวมทั้งรายการบันเทิง สารคดี สาระความรู้ที่มีคุณภาพอีกมากมาย

นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์ จะจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการจัดซื้อและพัฒนารายการทั้งในด้านรายการกีฬา บันเทิงและสาระความรู้ ที่มีคุณภาพระดับโลก รวมทั้งช่องรายการในระบบ High Definition (HD) มาทดแทนมอบให้สมาชิกได้ใช้บริการ ทรูวิชั่นส์ อย่างคุ้มค่าที่สุดโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ผลการประมูลครั้งนี้ทำให้ทรูวิชั่นส์จำเป็นต้องปรับยุทธศาสตร์โดยที่จะไม่พึ่งพารายการพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพื่อความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจทั้งในระยะกลาง และระยะยาว โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพรายการด้านกีฬาอื่น ๆ มาทดแทนต่อไป สุดท้ายนี้ ทรูวิชั่นส์ ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์