ทรงเมตตาสูงสุดแต่งตั้งเป็นท่านผู้หญิงบุษบา สุวะดี

ทรงเมตตาสูงสุดแต่งตั้งเป็นท่านผู้หญิงบุษบา สุวะดี



หลัง "หม่อมศรีรัศมิ์" ลาออกจากฐานันดรศักดิ์ "สมเด็จพระบรมฯ" ทรงพระเมตตาสูงสุด แต่งตั้งเป็น "ท่านผู้หญิงบุษบา สุวะดี" และจะกลับไปใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ณ บ้านเกิด โดยศึกษาธรรมะและปฎิบัติธรรม

ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า หลังจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์แล้ว ซึ่งเป็นไปตามประกาศราชกิจจานุเบกษา ณ วันที่ 11 ธันวาคม พุทธศักราช 2557 เผยแพร่ประกาศเล่ม 131 ตอนที่ 29 ข ซึ่งความทราบฝ่าละอองพระบาท และพระราชทานพระบรมราชานุญาตแล้วนั้น 

มีรายงานว่า ทรงหย่าจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 โดยมีองคมนตรีเป็นพยานในการหย่าครั้งนี้ โดยหม่อมกราบพระบาทแล้วขอทูลลา และไม่ขอรับใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมถวาย "พระองค์ที" แก่สมเด็จพระบรมฯ ซึ่งแสดงถึงความคงไว้ซึ่งพระเกียรติยศในความเป็น "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ"

ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานต่อว่า สมเด็จพระบรมฯทรงพระเมตตาสูงสุดต่อหม่อม โดยยังคงเกียรติ แต่งตั้งเป็น "ท่านผู้หญิง" โดยใช้ชื่อใหม่-นามสกุลใหม่ว่า "ท่านผู้หญิงบุษบา สุวะดี" ทั้งนี้ท่านผู้หญิงบุษบา จะกลับไปใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ณ บ้านเกิด ที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยจะมุ่งศึกษาธรรมะและปฎิบัติธรรม ส่วนพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงตามเสด็จฯสมเด็จพระบรมฯไปศึกษาต่อยังประเทศเยอรมันแล้ว สำหรับการนำเสนอข่าวพระราชสำนักนั้น จะงดขึ้นภาพของหม่อม เพราะถือว่าได้สละความเป็นพระราชวงศ์เป็นการเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานด้วยว่า นอกจากนี้ ในเว็บไซต์วิกิพีเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ ระบุฐานันดรศักดิ์ไว้คือ "พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ" แต่หลังจากมี "ราชกิจจานุเบกษา" เผยแพร่เรื่อง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ขอพระราชทานกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ ปรากฏว่า หน้าเว็บไซต์วิกิพีเดีย ก็ได้มีการปรับเนื้อหาทันที โดยระบุใหม่ล่าสุดเป็นว่า "พลตรีหญิง ท่านผู้หญิง ศรีรัศมิ์ สุวะดี" (ภายหลังมีดำริเปลี่ยนนามเป็น 'บุษบา สุวะดี')เกิด: 9 ธันวาคม พ.ศ. 2514 หรือเดิม "พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ภายหลังได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ อันมีผลตั้งแต่วันที่วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทรงเมตตาสูงสุดแต่งตั้งเป็นท่านผู้หญิงบุษบา สุวะดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์