ทรงยืนโดยใช้เครื่องพยุง กล้ามเนื้อพระเพลามีแรงขึ้น

วันนี้ (17 ต.ค.) สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ความว่า

คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระอาการทั่วไปดี พระวรกายด้านขวามีแรงมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะพระกล้ามเนื้อที่พระเพลา (ขา) มีแรงมากขึ้นจนทรงยืนโดยใช้เครื่องช่วยพยุงได้
อนึ่ง คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาฯ ได้รายงานว่า ติ่งเนื้อเยื่อขนาดเล็กที่ผนังของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) ซึ่งตรวจพบเมื่อวันที่  11 พฤษภาคม พุทธศักราช 2542 ตามที่ได้แถลงการณ์ให้ทราบในครั้งนั้นแล้ว มาบัดนี้ทรงมีพระอาการเจ็บบริเวณเหนือบั้นพระองค์ด้านขวา  และทรงมีพระปรอท (ไข้) จึงได้ถวายการตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ที่ช่องพระนาภี พบว่าติ่งเนื้อเยื่อมีการอักเสบ  จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะ ปรากฏว่าพระอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ประชาชน ที่เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร และเฝ้าติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด

จำนวน 2
,000 กล่อง โดยเมนูประกอบด้วย ข้าวผัดกระเพราไก่ ข้าวคลุกกะปิ หมี่ซั่ว และหมี่เจ สร้างความปลาบปลื้มใจ ในพระมหากรุณาธิคุณให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จนบางคนไม่กล้ารับประทานอาหารพระราชทานที่ได้รับ โดยจะขอเก็บไว้ไปรับประทานภายหลังเดินทางกลับจากถวายพระพร  ขณะที่ประชาชนบางคนถึงกับน้ำตาซึมที่ได้รับอาหารพระราชทาน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังคงมีบุคคลสำคัญ และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการสวดมนต์และขับร้องบทเพลงถวายพระพรอยู่เป็นระยะ ๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์