ทร.เปิดศูนย์รับผู้อพยพที่สัตหีบ

ทร.เปิดศูนย์รับผู้อพยพที่สัตหีบ


ทหารเรือเปิดศูนย์อพยพหลายแห่งในค่ายทหารพื้นที่อ.สัตหีบ รับผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากกทม.-ปริมณฑล

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 29 ต.ค. พล.ร.ต.นพดล สุภากร ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ได้มอบหมายให้น.อ.สุทธินันท์  สมานรักษ์ ผบ.กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 พร้อมคณะ ร่วมกับนายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาให้การต้อนรับและให้กำลังใจกับผู้อพยพจำนวน 92 คน ที่เดินทางมาจากศูนย์อพยพมหาวิทยาลัยนอร์ทอิสเทิร์นเอเชีย ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อมาพักยังศูนย์อพยพชั่วคราว ณ กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 21 กรมต่อสู้อากาศที่ 2 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในการนี้พล.ร.ต.ชัยณรงค์ ขาววิเศษ เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมผู้อพยพ และตรวจสอบความเรียบร้อย  

พล.ร.ต.นพดลกล่าวว่า พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร ได้มอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี ดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับรองรับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะนี้ทางหน่วยได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้แล้ว สามารถรองรับประชาชนได้ 1,500 คน เพราะพลทหาร ข้าราชการ ได้เสียสละที่พักอาศัยให้ประชาชนได้พักผ่อนอย่างมีความสุข โดยเฉพะที่พักทหาร มีการย้ายไปพักรวมกัน ถึงแม้จะแออัด แต่ไม่ใช่อุปสรรค  

นอกจากนี้ กองทัพเรือยังได้จัดตั้งศูนย์อพยพชั่วคราวในค่ายทหารพื้นที่อ.สัตหีบ ไว้รองรับผู้อพยพ อีก 3 แห่ง ประกอบด้วย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน รองรับได้ 500 คน ฐานทัพเรือสัตหีบ 300 คน และกองเรือยุทธการ 300 คน  โดยทุกหน่วยได้จัดเตรียมกำลังพลไว้คอยดูแล พร้อมจัดหน่วยแพทย์ หน่วยบันเทิง และด้านโภชนาการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์