ทร.ส่งเรือหลวงปัตตานี-เฮลิคอปเตอร์ซุปเปอร์ลิงค์ ออกค้นหาซากเครื่องบินฯแล้ว

ทร.ส่งเรือหลวงปัตตานี-เฮลิคอปเตอร์ซุปเปอร์ลิงค์ ออกค้นหาซากเครื่องบินฯแล้ว

โฆษกทร. เผยพร้อมส่งเรือหลวงปัตตานี- เฮลิคอปเตอร์ซุปเปอร์ลิงค์ค่ำนี้ หลัง "ยิ่งลักษณ์" สั่งการช่วยค้นหาเครื่องบินมาเลย์ ด้านช่องแคบมะละกา ฝั่งอันดามัน ระบุยังไม่ยันพบชิ้นส่วนเครื่องฯ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 มี.ค. พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ
 
ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่เครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 จากเส้นทางบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อเช้าวันที่ 8 มี.ค. พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบิน รวม 239 คน สูญหายไปบริเวณนอกชายฝั่งประเทศเวียดนาม ว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางทะเล กองทัพเรือ ว่า เครื่องบินพาณิชย์ของสิงคโปร์ได้พบวัตถุต้องสงสัยในน่านน้ำของประเทศเวียดนาม ในขณะที่บินผ่าน จึงได้แจ้งพิกัดให้กับกองทัพเรือเวียดนามเข้าค้นหา ว่า เกี่ยวข้องกับการสูญหายของเครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพเรือเวียดนามได้ส่งเรือเข้าค้นหาในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งแล้ว คาดว่า จะถึงพื้นที่พิกัดในเวลา 20.30 น. วันนี้ (9 มี.ค.) ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินดังกล่าวหรือไม่ 

พล.ร.ต.กาญจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่ทางการมาเลเซียได้สันนิฐานว่าจุดตกของเครื่องบินลำดังกล่าวน่าจะอยู่บริเวณฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง หรือบริเวณน่านน้ำเวียดนาม
 
หรือบริเวณช่องแคบมะละกาในพื้นที่ทะเลอันดามันนั้น ทางกองทัพเรือสิงคโปร์และกองทัพเรือเวียดนามได้เข้าค้นหาแล้วในขณะนี้ ซึ่งยังไม่พบแต่อย่างใด ส่วนในพื้นที่ช่องแคบมะละกา และฝั่งอันดามัน ทางการมาเลเซียได้ขอความช่วยเหลือมายังรัฐบาลไทยในการเข้าค้นหาเครื่องบิน รวมถึงผู้โดยสารและครอบครัวทั้งหมด โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กองบัญชาการกองทัพไทยและกองทัพเรือจัดทีมค้นหา โดยพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. ได้สั่งการผ่านศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือให้เตรียมเรือหลวงปัตตานี ที่ปฏิบัติการอยู่ที่จ.พังงา และเฮลิคอปเตอร์ซุปเปอร์ลิงค์ ที่เป็นเฮลิคอปเตอร์ในการค้นหา 1 ลำ ออกเดินทางในเวลา 19.30 น. วันนี้ (9 มี.ค.) คาดว่าจะถึงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งในเวลา 02.00 น. วันที่ 10 มี.ค. โดยทันทีที่ถึงจะเริ่มปฏิบัติการทันที




ทร.ส่งเรือหลวงปัตตานี-เฮลิคอปเตอร์ซุปเปอร์ลิงค์ ออกค้นหาซากเครื่องบินฯแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์