ทภ.2ลุยซับน้ำตา12จังหวัดอีสานแล้ง

ทภ.2ลุยซับน้ำตา12จังหวัดอีสานแล้ง

วันนี้ (29 มี.ค.)  ที่สนามหน้าสโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

พล.ต.วิบูลย์พงศ์ กลั่นเสนาะ รองแม่ทัพภาคที่
2 เป็นประธานเปิด โครงการและปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำ ตามโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง ที่ทางกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับภาครัฐและเอกชน พร้อมใจกันจัดขึ้นเพื่อลดความเดือนร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง


พล.ต.วิบูลย์พงศ์
 เปิดเผยว่า ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค

และ บริษัต ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันจัดโครงการขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ในพื้นที่ทุรกันดาร และอยู่ห่างไกลความเจริญ ซึ่งได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้คาดว่าพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะประสบปัญหาภัยแล้งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยจะออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจึงถึงสิ้นเดือน ส.ค.


สำหรับ
โครงการดังกล่าวทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จะได้ออกให้ความช่วยเหลือในการออกซ่อมแซมปรับปรุงบ่อบาดาลทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง

การประปาส่วนภูมิภาคออกให้การสนับสนุนเปิดจุดแจกจ่ายน้ำประปา จำนวน
228 จุด  ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะงดเว้นค่ากระแสไฟ ที่จุดจ่ายน้ำประปา และค่ากระแสไฟอื่นที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ทางบริษัท ปตท. จะสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงและงบประมาณที่เป็นค่าใช้จ่ายในโครงการ ในส่วนของกองทัพภาคที่ 2 จะจัดรถรับน้ำจากจุดบริการเพื่อส่งต่อไปให้พี่น้องประชาชนพื้นที่เป้าหมายต่อไป


รอ
งแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ทางกองทัพภาคที่  2 ได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยขึ้นโดยจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำตามศูนย์ต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งสิ้น 11 แห่ง

เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้ง
20 จังหวัด ซึ่งจากรายงานล่าสุด พบว่าในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้วทั้งหมด 12 จังหวัด ที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดได้แก่ จังหวัด ชัยภูมิ  บุรีรัมย์ สุรินทร์ และนครราชสีมา โดยในวันนี้ได้ทำการปล่อยขบวนรถน้ำ 14 คัน พร้อมกำลังพล 56 นาย เพื่อออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดชัยภูมิ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนต่อไป โดยที่ผ่านมา ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนไปแล้วกว่า 20 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 5 ตำบล ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด โดย นำน้ำไปแจกจ่ายแล้วกว่า 107 เที่ยว รวมปริมาณน้ำกว่า 642,000 ลิตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์