ทบ.แจงไฟเขียวกำลังพลแต่งชุดพลเรือนทำงาน

ทบ.แจงไฟเขียวกำลังพลแต่งชุดพลเรือนทำงาน

"วินธัย" แจงอนุญาตกำลังพลแต่งชุดพลเรือนทำงาน 14-17 ม.ค. เพื่อความสะดวก-สภาพจราจร

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พ.อ.วินธัย  สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ทางกองทัพบกได้ประกาศเสียงตามสายให้กำลังพลแต่งกายชุดพลเรือนมาทำงานได้
 
เพราะเกรงว่าจะมีมือที่สามมาทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร ว่า ทางกองทัพบกขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ที่มีหลายสื่อนำเสนอว่ากองทัพบกให้กำลังพลแต่งชุดนอกเครื่องแบบมาทำงาน ขอชี้แจงเพื่อปรับความเข้าใจเพิ่มเติมว่า สืบเนื่องจากช่วงนี้สภาพการจราจรอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทาง เพื่อความสะดวกสำหรับบุคคลบางคนที่อาจต้องเดินทางมาทำงานไกล และใช้เวลาเดินทางนานขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่จะต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะที่อาจมีการเบียดเสียดกับผู้คนจำนวนมาก ทางหัวหน้าหน่วยนั้น ๆ จึงอาจอนุโลมให้กำลังพลในสังกัดสามารถมาเปลี่ยนชุดเครื่องแบบที่สถานที่ทำงานได้ตามความจำเป็น แต่กำลังพลส่วนใหญ่ยังคงแต่งเครื่องแบบเพื่อเดินทางมาทำงานเหมือนปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายใน บก.ทบ.มีกำลังพลจำนวนมาก ทั้งชายและหญิงที่แต่งกายชุดพลเรือนเข้ามาทำงาน 

โดยกำลังพลผู้ชายมีทั้งการใส่เสื้อยืด เสื้อเชิ๊ต กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง ขณะที่ผู้หญิงมีการสวมใส่กระโปรง รองเท้าส้นสูงเข้ามาทำงานภายในด้วย อย่างไรก็ตามยังมีกำลังพลบางส่วนที่ยังคงแต่งเครื่องแบบทหารมาทำงานตามปกติ โดยกำลังพลของกองทัพบกต่างมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่อการอนุญาตให้กำลังพลแต่งชุดพลเรือน โดยส่วนใหญ่มองว่าทางกองทัพบกให้แต่งชุดพลเรือนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า กำลังพลที่แต่งเครื่องแบบทหารได้ถูกลอบทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่บางส่วนวิจารณ์ว่าอาจเป็นเพราะทางกลุ่ม กปปส.ประกาศไม่ให้ข้าราชการมาทำงานได้ จึงต้องสวมใส่ชุดพลเรือนแทนชุดทหาร ทั้งนี้ทางกองทัพบกอนุญาตให้กำลังพลแต่งชุดพลเรือนเข้ามาทำงานได้ในระหว่างวันที่ 14-17ม.ค.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์