ทบ.แจงคลิปครูฝึกซ้อมพลทหารเป็นเหตุเก่า

ทบ.แจงคลิปครูฝึกซ้อมพลทหารเป็นเหตุเก่า

ทบ.แจงคลิปครูฝึกซ้อมพลทหาร ยันไม่ปกป้องกำลังพลที่ประพฤติไม่เหมาะสม ด้าน"ประยุทธ์" กำชับทหารทำตัวให้เหมาะสม อยู่ในระเบียบวินัยและกฎหมาย

วันนี้ (2 ธ.ค.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก

กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอชายที่มีลักษณะเหมือนครูฝึกของทหารกำลังสั่งลงโทษพลทหาร 2 นาย ด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ ว่าภาพในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพเก่าเกิดขึ้นมาเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมาแล้ว โดยในช่วงนั้นในภาพรวมของกองทัพบกจะได้รับข้อมูล ทั้งข้อมูลที่เป็นภาพหรือการรายงานเป็นเอกสาร โดยช่วงนั้นทางผู้บังคับบัญชาได้มีการแจ้งเตือนไปยังผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการฝึกของทุกหน่วยให้ระมัดระวังในการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องในลักษณะนี้  พร้อมยังได้กวดขันเพิ่มเติมในเรื่องการฝึกต้องเป็นไปตามมาตราฐานการฝึกที่กองทัพบกกำหนดเท่านั้น 

 โดยในอดีตที่ผ่านมามีบางหน่วยได้ตรวจพบกำลังพลที่ฝ่าฝืนบ้าง แต่ก็ได้มีการลงโทษไปแล้ว
 
ซึ่งทางกองทัพบกยืนยันว่าจะไม่ปกป้องกำลังพลที่มีความประพฤติไม่เหมาะสมอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ต้องการให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติตัวให้อยู่ในระเบียบวินัย ทำตัวให้เหมาะสมในการเป็นที่พึ่งของประชาชน และต้องไม่มีการกระทำความผิดทั้งวินัยทหารและกฎหมายบ้านเมือง
       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพในคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่อยู่ในเวปไซต์ยูทูปดอทคอม จากบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า“27122510”

เป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอลงตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 2554 โดยตั้งชื่อคลิปวิดีโอว่า “ไอ้พวกนายทหารดูความเลวของมัน” มีความยาว 1.31 นาที เป็นเหตุการณ์ในระหว่างที่ชายแต่งกายชุดฝึกลายพรางทหารที่คาดว่าเป็นครูฝึกกำลังลงโทษชาย 2 คนที่มีลักษณะคล้ายกับเป็นพลทหาร เนื่องจากสวมชุดลำลอง คือเสื้อยืดคอกลมสีเขียวขี้ม้าสกรีนข้อความด้านหลังตัวใหญ่ว่า “กองทัพบก” พร้อมทั้งที่ระบุชื่อหน่วยชัดเจนด้านหลังเสื้อและสวมกางเกงขาสั้นภายในสถานที่แห่งหนึ่งที่คาดว่าเป็นค่ายทหาร

โดยชายคล้ายครูฝึกสั่งให้ชายคล้ายพลทหารนายหนึ่งสก็อตจั๊ม ส่วนอีกนายหนึ่งถูกมัดมือไขว้หลังและให้คลานต่ำ
 
โดยมีการลงโทษด้วยการเตะและเหยียบไปที่หลัง ลำตัว ศีรษะของชายคนดังกล่าวอย่างรุนแรงหลายครั้ง รวมทั้งใช้เท้าเตะไปที่ใบหน้า พร้อมทั้งด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย อย่างไรก็ตามคลิปวิดีโอดังกล่าวกำลังถูกเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียมากมายในขณะนี้และถูกสังคมในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์