ทบ. ผนึกกำลังดับไฟใต้ คาดคุมอยู่หมัด1 ปี ให้หลัง

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก

กล่าวถึงการทำงานแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ หลังจากรัฐบาลมอบอำนาจให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก รับผิดชอบการแก้ไขปัญหา ว่า กองทัพบกถือว่าได้รับเกียรติและได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือร่วมใจกันผนึกกำลังจากทุกเหล่าทัพ ซึ่งพล.อ.สนธิ ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่นศรัทธาจากพี่น้องประชาชนว่า เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในการแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง




โฆษกกองทัพบกกล่าว

การแก้ปัญหาภาคใต้ครั้งนี้ จะเน้นเรื่องการขจัดเงื่อนไข ชูความยุติธรรม สร้างความปลอดภัยในชุมชน และจะคุ้มครองดูแลพื้นที่ให้ทั่วถึง ไม่ให้มีช่องว่างให้ผู้ก่อความไม่สงบก่อเรื่องราวได้ โฆษกกองทัพบก กล่าว และว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แข็งแรงอยู่แล้ว มีบางพื้นที่เท่านั้นที่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุ และที่ทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นดูแข็งแรงขึ้นมาก็เพราะ การนำเสนอข่าวสารที่แพร่กระจาย ทำให้ดูเหมือนว่า 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นเช่นนั้นหมด จริง ๆ เหตุการณ์บางครั้งเกิดเพียงหมู่บ้านเดียว จาก 1,600 หมู่บ้าน

เมื่อถามว่า จะมีการพิจารณาเพิ่มกำลังพลในส่วนของทหารในพื้นที่หรือไม่

พ.อ.อัคร กล่าวว่า จะดูแลในส่วนของ 200 หมู่บ้านที่ยังขาดกำลัง คงจะมีการพิจารณาจัดสรรให้พอเพียงในการเกาะติดพื้นที่


หากทหารเข้ามารับผิดชอบในพื้นที่ คิดว่าจะมีประสิทธิภาพขึ้นในเรื่องของการประสานงาน การบริหารจัดการ เช่น หมู่บ้านที่สงบสุขแล้ว จะต้องเดินหน้าเรื่องคุณภาพชีวิต ขจัดความยากจน ทำควบคู่กันไป ไม่รอให้การก่อการร้ายสงบสุขก่อนถึงจะทำ โฆษกกองทัพบก กล่าว และว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้ยืนยันแล้วว่า 1 ปีให้หลังจะเห็นหน้าเห็นหลัง หมายความว่า จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน







แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์