ทนไม่ไหว!!ธรรมกายเลื่อนเดินธุดงค์ฯหลังเจอต่อต้าน

ทนไม่ไหว!!ธรรมกายเลื่อนเดินธุดงค์ฯหลังเจอต่อต้าน


29 ธ.ค. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายอรรถพล อรุโณรส ผู้ประสานงานพุทธศาสนิกชนคนปทุมธานี พร้อม น.ส.พลอยวิพร ธรรมศิริสุนทร เครือข่ายสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา และตัวแทนกลุ่มชาวบ้านกว่า 200 คนรวมตัวกันยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการปทุมธานี

กลุ่มพุทธศาสนิกชนปทุมธานี และเครือข่ายสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา ได้รับทราบว่า วัดพระธรรมกาย จะจัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า "ธรรมยาตรา ธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางพระผู้ปราบมารพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสาโร) ปีที่ 5" โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2-31 ม.ค. 59 ที่จะถึงนี้ ตามที่ได้มีการติดป้ายประกาศโฆษณาชวนเชื่อในจังหวัดปทุมธานีและปริมณฑล อีกทั้งได้รับการกล่างถึง การเรียกร้อง และร้องเรียนจากผู้คนชาวพุทธในหลายๆ พื้นที่และในหลายภาคส่วน ทั้งจากภายนอกและภายในจังหวัดปทุมธานีถึงความไม่เหมาะสม ของกิจกรรมธุดงค์ธรรมชัย ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ด้วยเหตุผลใหญ่ๆ 2 ประการ 1.รูปแบบของกิจกรรมไม่เหมาะสม 2. องค์กรที่จัดกิจกรรมไม่ขาวสะอาด แปดเปื้อนในแทบทุกด้าน

ทำหนังสือไปแจ้งยัง สภ.เมืองปทุมธานี ให้รับทราบว่า กลุ่มคัดค้านจะไปยื่นหนังสือเปิดผนึก ต่อนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในเรื่องเกี่ยวกับกิจกรรมบุญธุดงค์ธรรมชัย ของวัดพระธรรมกาย ที่เห็นว่าเป็นการบิดเบือนพระธรรมวินัย บิดเบือนหลักพุทธศาสนา โดยจะ ยึดสันติอหิงสา ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ซึ่งทางตำรวจก็อนุญาตให้ทำหนังสือได้ และนอกจากนี้ ยังได้ทำหนังสือถึง พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี อีกด้วย ขอยืนยันว่าทางกลุ่มจะยึดหลักของกฎหมาย และทำตามกฎระเบียบของ คสช.อย่างเคร่งครัด

ด้านนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมารับหนังร้องเรียนสือด้วนตนเองและขึ้นรถชี้แจงต่อกลุ่มพุทธศาสนิกชนปทุมธานี ว่าได้รับหนังสือแจ้งจากทางวัดพระธรรมกายว่าวัดธรรมกาย เลื่อนการจัดกิจกรรมเดินธุดงค์ธรรมยาตรา ไปไม่มีกำหนด ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมดีใจและร่วมกันสวดมนต์จึงเดินทางกลับโดยเหตุการณ์สงบและไม่เกิดความรุนแรงใดๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์