ทนายลูกสาวคนโต เผย “แม่ประนอม” เคยถอนฟ้องแล้ว แต่ยื่นฟ้องใหม่

ทนายลูกสาวคนโต เผย “แม่ประนอม” เคยถอนฟ้องแล้ว แต่ยื่นฟ้องใหม่

ทนายความฝั่งบุตรสาวคนโตของ แม่ประนอม ออกมาชี้แจง กรณีก่อนหน้านี้เคยเจรจาตกลง และถอนฟ้อง แต่ล่าสุดแม่ประนอมได้ยื่นศาลให้เพิกถอนคำสั่งเดิมและฟ้องใหม่

วันที่ 27 มี.ค. 59 ทนายความฝั่งบุตรสาวคนโตของ แม่ประนอม ออกมาชี้แจง กรณีก่อนหน้านี้เคยเจรจาตกลง และถอนฟ้อง แต่ล่าสุดแม่ประนอมได้ยื่นศาลให้เพิกถอนคำสั่งเดิมและฟ้องใหม่

ทั้งนี้ คุณทวิชา หวังโภคา ทนายความของ นางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโตของ แม่ประนอม 

ระบุ “ในส่วนของคดีระหว่างลูกสาวกับแม่ประนอม ได้มีการดำเนินคดีในศาลมาตั้งแต่ปี 2558 หลังจากที่มีการดำเนินการฟ้องร้องกัน 2 ศาล ศาลแรกเป็นศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นการฟ้องเรื่องการปลอมเอกสาร ศาลที่ 2 เป็นศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฟ้องในฐานะคุณแม่ประนอมเป็นผู้จัดการมรดก และมีลูกสาวคนที่ 2 เป็นโจทก์ร่วม เกี่ยวกับการฟ้องเรียกมรดกและทรัพย์สินบางอย่างคืน

ทั้ง 2 คดี ได้ดำเนินการในศาลมา โดยศาลท่านได้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การไกล่เกลี่ยยังไม่ประสบความสำเร็จ

 เพราะความเห็นยังไม่ตรงกัน และช่วงเดือน ม.ค. ได้มีการพูดคุยกันระหว่างคุณแม่กับลูกสาวคนโต เป็นการพูดคุยกันเนื่องจากว่า มีผู้ใหญ่ของคุณแม่ที่เคารพนับถือ ได้ติดต่อคุณ ศิริพร นัดแนะให้คุยกับคุณแม่เป็นการส่วนตัว ทั้ง 2 ได้พบกันหลังจากแยกบ้านอยู่กันหลายเดือน จนการนำไปสู่การไปยื่นคำร้องขอถอนฟ้องจากศาล โดยคดีอาญาที่ศาลจังหวัดนครปฐม และคดีแพ่งที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ศาลได้มีการอนุญาตให้ถอนฟ้องทั้ง 2 คดีไปแล้ว เฉพาะในส่วนของคุณแม่ที่ฟ้องร้อง หลังจากที่ถอนฟ้องไปแล้ว ทางฝ่ายคุณแม่เองเกิดเปลี่ยนใจ หลังจากนั้นไม่นานก็ไปยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครปฐม และศาลแพ่งจังหวัดตลิ่งชัน เป็นคำร้องยื่นว่า คดีที่ได้ยื่นคำร้องถอนฟ้องไปนั้นไม่ใช่เจตนาที่แท้จริง ขอให้ศาลไต่สวนและเพิกถอนที่ศาลได้อนุญาตให้ถอนฟ้องไป

หลัวจากที่ศาลได้รับคำร้องแล้ว ได้มีหมายแจ้งมายัง คุณศิริพร ว่า มีเหตุการณ์มายื่นคำร้องขอเพิกถอนเรื่องที่ถอนฟ้องไป

 ศาลจังหวัดนครปฐมจึงนัดให้คู่ความทั้งหมดไปศาลในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ส่วนศาลจังหวัดตลิ่งชันก็มีหมายนัดเช่นเดียวกัน เป็นวันที่ 11 เม.ย. ฉะนั้น คดีความทั้ง 2 ศาล เดิมซึ่งยุติไปในส่วนของคุณแม่ที่ถอนฟ้องไปแล้ว ก็ต้องรอฟังว่า วันที่ 4 เม.ย. และ 11 เม.ย. ศาลจะมีคำสั่งอย่างไรต่อไป ว่าจะยกคำร้องเดิมขึ้นมาพิจารณาใหม่หรือไม่ ก็เป็นเรื่องดุลยพินิจของศาล”

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์