ทนายลอยแพหลัง สมีคำ เบี้ยวมอบตัว

นายวิรพล สุขผลนายวิรพล สุขผล


นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้ประสานงานการเข้ามอบตัวของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) เปิดเผยว่า จากที่ตนได้ประสานงานครั้งล่าสุดว่าจะให้เวลาอดีตเณรคำตัดสินใจเข้ามอบตัวหรือไม่ภายใน 3 วัน ซึ่งวันนี้(23 ส.ค.)ถือว่าครบกำหนดนัดแล้ว แต่อดีตเณรคำยังไม่ได้ติดต่อกลับมาที่ตน

 

ดังนั้น เมื่อไม่ติดต่อกลับมาตนก็คงต้องถอนตัวจากการทำหน้าที่ประสานงานเข้ามอบตัวแล้ว เพราะที่ผ่านมาพยายามประสานงานให้แล้วแต่สุดท้ายเมื่อไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ต้องติดต่อกลับ ตนก็คงไม่มีหน้าที่เข้าไปจัดการใด ๆ ให้อีก

 

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวว่า กรณีที่ดีเอสไอออกหมายเรียกตัวนายสุริ สุขผล น้องชายอดีตเณรคำเข้าพบเพื่อให้การประกอบสำนวนคดีภายใน 7 วันซึ่งจะครบกำหนดในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.นั้น

 

ล่าสุดยังไม่ได้รับการติดต่อและหากไม่เข้าพบก็ต้องถูกดำเนินคดีฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน อย่างไรก็ตาม ในส่วนการดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีนั้น ดีเอสไอรวบรวมสำนวนพร้อมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะผลพิสูจน์ดีเอ็นเอความเป็นพ่อลูกของอดีตเณรคำและเด็กชาย 11 ปี ที่เกิดจากหญิงที่อ้างมีสัมพันธ์กับอดีตเณรคำ

 

ดังนั้น แม้นายสุริไม่มาให้การดีเอสไอก็สรุปสำนวนส่งฟ้องกับอัยการภายในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ยังไม่มีดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนดีเอสไอจะยังให้โอกาสในการเดินทางเข้ามามอบตัวของอดีตเณรคำ ซึ่งล่าสุดดีเอสไอรู้ตำแหน่งที่พักแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเกรงจะเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่เป้าหมาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์